Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Khai trương tuyến buýt mới đầu tiên năm 2018

Phóng viên - 27/02/2018 | 11:25 (GTM + 7)

VOVGT-Tuyến buýt số 108 Bến xe Thường Tín - Minh Tân (huyện Phú Xuyên) đã trở thành tuyến buýt mới đầu tiên của Hà Nội được khai trương trong năm 2018

 Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại buổi lễ

Tiếp tục triển khai Đề án phát triển mạng lưới, mở rộng vùng phục vụ, tăng cường năng lực vận chuyển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, năm 2018 Tổng công ty vận tải Hà Nội dự kiến mở mới 14 tuyến buýt.

Trong đó, tuyến buýt số 108 (lộ trình từ bến xe Thường Tín đi Minh Tân) là tuyến buýt khai trương đầu tiên trong năm nay. Tuyến buýt đi vào hoạt động từ ngày 9/2/2018, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thuộc các thôn, xã của huyện Phú Xuyên di chuyển ra QL1 vào trung tâm thành phố và các vùng lân cận.

Huyện Phú Xuyên nằm tại cửa ngõ phía Nam của thành phố, bao gồm nhiều xã, thị trấn cách xa trung tâm. Trong đó, có nhiều xã điều kiện kinh tế còn khó khăn, việc đi lại của bà con nơi đây rất hạn chế. Người dân muốn di chuyển ra trục quốc lộ vào trung tâm thành phố, hoặc các vùng lân cận chỉ có thể sử dụng phương tiện cá nhân.

Với mục tiêu mở mới các tuyến buýt kết nối khu vực vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện ngoại thành với nội đô, năm 2017, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phối hợp với Sở GTVT và chính quyền địa phương triển khai nghiên cứu mở tuyến buýt số 108 (lộ trình từ bến xe Thường Tín đi Minh Tân).

Đây là tuyến buýt gom kết nối khu vực dân cư dọc trục tỉnh lộ 428 qua 6 xã phía Đông thuộc huyện Phú Xuyên gồm: xã Minh Tân, Trị Thủy, Quang Lãng, Hoàng Nguyên, Hoàng Dương… ra đến QL1 và kéo dài đến Bến xe Thường Tín.

Tuyến buýt góp phần trung chuyển hành khách về trung tâm thành phố, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, đồng thời hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam. Tại buổi lễ khai trương tuyến buýt mới, nhiều người dân tại thôn Vĩnh Ninh, Xã Tri Thủy, Huyện Phú Xuyên phấn khởi cho biết:

“Thấy phấn khởi và mừng quá, tất cả mọi người đều thấy thuận tiện. Trước đây chúng tôi đi thì thấy khổ sở nhưng bây giờ thì sướng quá”.

“Chúng tôi phấn khởi lắm và mong lắm, mong làm sao có xe buýt về đây để đi suốt. Nếu có xe buýt chúng tôi sẽ đi xe buýt, không đi xe máy nữa”.

Các đại biểu cắt băng khai trương tuyến buýt số 108 Bến xe Thường Tín - Minh Tân (Phú Xuyên)

Tuyến buýt số 108 do xí nghiệp xe buýt Hà Nội, thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thực hiện khai thác. Loại xe đưa vào sử dụng là xe cỡ trung bình có sức chứa 30 chỗ, phù hợp với hạ tầng giao thông của tuyến. Đặc biệt, tuyến buýt có lộ trình di chuyển vào sâu các thôn, xã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, các điểm dừng chờ cũng được bố trí hợp lý, thuận tiện dễ dàng cho việc đón, bắt xe. Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc xí nghiệp xe buýt Hà Nội, đơn vị vận hành tuyến buýt 108, cho biết:

“Trước đây, dân cư tại đây chưa có xe buýt nên họ sẽ sử dụng những phương tiện cá nhân để họ di chuyển khoảng 6-10 cây số ra trục chính là trục đường 1. Cư dân có nguyện vọng nhu cầu rất cao trong việc sử dụng xe buýt là phương tiện đi lại. Năm 2017, Tổng công ty đã phối hợp với Sở GTVT nghiên cứu nhu cầu đi lại và năm bắt được mong muốn của người dân cũng như chủ trương của thành phố, Tổng công ty đã thực hiện phối hợp mở tuyến buýt này”.

Tuyến buýt số 108 có cự ly trên 31km, giá vé 9.000 đồng/lượt, hoạt động từ 4 giờ 25 phút sáng cho đến 21 giờ đêm. Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải, tuyến buýt số 108 sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 9/2 - 31/3 với tần suất 20 - 40 phút/lượt; tổng 56 lượt xe/ngày. Giai đoạn 2 từ 1/4 trở đi sẽ hoạt động với tần suất 15 - 25 phút/lượt; tổng 92 lượt/ngày.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2017, năm 2018, Tổng công ty vận tải Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng vùng phục vụ, tăng cường các tuyến buýt mới có chất lượng cao, phục vụ nhu đi lại cầu tốt nhất cho người dân. Với việc khai trương tuyến buýt số 108 đầu tiên trong năm nay, người dân khu vực các thôn, xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Phú Xuyên đã có thêm một phương tiện đi lại thuận tiện với chi phí thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân.

Hy vọng trong thời gian tới, Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng như các đơn vị chức năng sẽ triển khai thêm nhiều tuyến buýt trợ giá, giúp người dân đi lại dễ dàng, đồng thời góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //