Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Đăng cai giải đua Công thức 1 (F1) từ 2020

Phóng viên - 20/08/2018 | 15:31 (GTM + 7)

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa tiết lộ thông tin, Hà Nội đã làm hồ sơ và đang hoàn tất các khâu cuối cùng để ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1...

Ông Bernie Ecclestone (trái) và tay đua vô địch F1 2017 Lewis Hamilton

Theo Sống mới, ông Bernie Ecclestone - Cựu giám đốc điều hành giải đua F1 tiết lộ, Việt Nam lọt vào danh sách những quốc gia Đông Nam Á sẽ diễn ra một chặng đua Công thức 1 vào năm 2020. Đặc biệt hơn, đây sẽ là một chặng đua phổ biến diễn ra tại Thủ đô Hà Nội (tương tự như Singapore).

Được biết ngoài Việt Nam, trong danh sách các quốc gia tiềm năng có thể đăng cai một chặng đua F1 còn có Thái Lan và Trung Quốc (quốc gia này cũng đã tổ chức 01 chặng đua F1).

Ông Ecclestone từng rất nổi tiếng trong việc “phổ cập hóa F1” tới những vùng đất xa xôi tưởng chừng như không thể diễn ra giải đua xe 4 bánh danh tiếng như: Baku (Thủ đô của Azerbaijan), Sochi (Nga),... Không chỉ để lại dấu ấn trong việc thiết lập những địa điểm thi đấu mới, vị tỷ phú này còn từng rất thành công trong việc đem các đường đua từng vắng bóng rất lâu trên “bản đồ F1” trở lại.

F1 tại Việt Nam sẽ là một chặng đua phố tương tự như ở Singapore?

Vậy thông tin về việc Việt Nam hay Thái Lan đăng cai là chủ nhà của F1 không phải một điều hoang tưởng. Bởi điều này được xem khá chính xác khi vào tháng 9 năm 2016, Heineken – đối tác toàn cầu của giải đua Công thức Một F1 cho biết, họ đang lên kế hoạch đưa giải đua này tới khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Và thật bất ngờ, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu trong danh sách lựa chọn của thương hiệu này.

Ông Gianluca Di Tondo - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken bày tỏ mong muốn quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh của giải đua F1 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Khi được hỏi về quốc gia nào sẽ bổ sung vào danh sách tổ chức F1, Gianluca Di Tondo không ngần ngại chia sẻ: “Rất đơn giản. Đó là một quốc gia Châu Á - Việt Nam. Chúng tôi được biết đến rất nhiều tại Việt Nam nhờ một đối tác địa phương và họ là khách của chúng tôi tại Monza, họ đã hết sức vui mừng”.

Ông Gianluca Di Tondo (phải)  - Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Heineken

Về phía Việt Nam, theo báo đầu tư, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội đã làm hồ sơ và đang hoàn tất các khâu cuối cùng để ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1 dự kiến vào lúc 15h chiều ngày 29/8 tại thành phố Luân Đôn, Vương quốc Anh.

Trước đó, hãng thông tấn AP cũng cho biết, Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra chặng đua F1 kể từ mùa giải 2020 và chi phí để đăng cai sự kiện này là hơn 1.000 tỷ đồng/ năm.

Theo tờ Washington Post dẫn nguồn hãng thông tấn AP đã khẳng định Hà Nội đang là ứng viên sáng giá để thay thế Sepang, nhằm duy trì 2 chặng đua F1 tại Đông Nam Á.

Hà Nội sẽ hoàn tất ký kết hợp đồng đăng cai giải đua F1 vào cuối tháng 8

Được biết, tổng doanh thu thường niên của F1 rơi vào 1,8 tỷ USD, bao gồm các khoản của nhà tài trợ, quảng cáo, bản quyền phát sóng... Đặc biệt, chi phí quảng bá cuộc đua ở Châu Á có xu hướng cao hơn ở các nơi khác.

Bởi lẽ đó, châu lục này vẫn đang được xem là một mảnh đất màu mỡ để F1 khai thác. Do đó, Hà Nội cần phải tổ chức nhiều sự kiện để có thể xuất hiện trên bản đồ thế giới. Bởi lẽ, để góp mặt trên bản đồ F1, Việt Nam sẽ phải trả 50 đến 60 triệu USD tiền phí hàng năm (1.136 tỷ đến 1.363 tỷ đồng).

Đây cũng được xem là bước đi quan trọng nhằm đưa ra nhiều giải pháp thu hút du lịch.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //