Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường biến thành bãi đỗ xe container, sẽ lắp biển báo và xử phạt từ 16/10

Phóng viên - 16/10/2018 | 6:16 (GTM + 7)

VOVGT - Do thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng lên nên tuyến đường dẫn vào cảng Tiên Sa nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container.

Sau khi thành phố Đà Nẵng triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền- Ngũ Hành Sơn, gần nửa tháng qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này từng bước được lập lai.

Do thời gian cấm xe container vào Cảng Tiên Sa giờ cao điểm tăng lên nên lượng xe dồn ứ chờ vào cảng bốc dỡ hàng, tuyến đường dẫn vào cảng Tiên Sa nhiều lúc trở thành bãi đậu xe container.

Các phương tiện chen nhau chờ vào cảng Tiên Sa (Tp.Đà Nẵng) bốc dỡ hàng

Nhiều loại xe dàn ngang trên đường Yết Kiêu dẫn vào Cảng Tiên Sa

Đường Yết Kiêu dẫn vào Cảng Tiên Sa, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng mỗi ngày có cả ngàn lượt xe container, đầu kéo rơ mooc ra vào bốc dỡ hàng hóa. Khoảng thời gian trước 16h30 và sau 20h00 hàng ngày, lượng xe đổ về tuyến đường này càng đông. Có lúc xe đậu hai bên đường dài cả cây số, gây khó khăn cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Thành, nhà trên đường Yết Kiêu bức xúc: "Xe đậu có hôm sớm, có hôm muộn. Mấy hôm nay tầm từ 4h30 đến hơn 7h tối. Xe đậu cả đường dài hơn cây số. Người tham gia giao thông rất nguy hiểm. Bởi vì làn phía trong xe container đậu, làn ngoài xe ô tô và xe máy chạy rất nguy hiểm. Tầm nhìn khi lái xe rất hạn chế".

Xe container đậu đỡ che khuất tầm nhìn các phương tiện khác

Ông Trần Ngọc Hùng, tài xế xe container 43C 02662 phân trần, thời gian cấm xe container lưu thông trên trục đường Ngũ Hành Sơn- Ngô Quyền từ 16h30 đến 20h00 hằng ngày thay cho khung giờ cấm từ 16h30-18h30 trước đó gây nhiều khó khăn cho các chủ phương tiện. Nhiều tài xế đã phải đua nhau chạy trước giờ cấm để kịp vào cảng bốc dỡ hàng. Tình trạng này khiến lượng phương tiện dồn ứ trên tuyến đường Yết Kiêu càng gây ách tắc giao thông.

"Thời gian cấm trước đây từ 16h30 đến 18h30 thì anh em có thể sắp xếp đi rời rạc, còn cấm đến 20h thì các tài xế đua nhau chạy ra cảng trước 16h30. Tranh thủ chạy giờ đó dễ gây ách tắc giao thông. Dồn ứ lại, anh em ra cảng tới 11,12h đêm mới bốc dỡ được container", ông Trần Ngọc Hùng cho biết. 

Thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên trục đường Ngô Quyền- Ngũ Hành Sơn, từ trung tuần tháng 9 đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Tp.Đà Nẵng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý trường hợp vi phạm. Mỗi ngày, tổ chức 3 đội chia thành 3 ca tuần tra kiểm soát trên tuyến.

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra xử lý các phương tiện vi phạm

Các lực lượng chức năng xử lý hơn 300 trường hợp xe container vi phạm

Đại úy Đặng Ngọc Tài, Đội phó Đội Tuần tra- Dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an Tp.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã xử lý hơn 300 trường hợp xe container vi phạm các lỗi chủ yếu: chạy quá tốc độ, thiết bị kỹ thuật an toàn không đảm bảo, lái xe sử dụng rượu bia khi điều khiển xe…

"Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tuần tra kiểm soát trên tuyến, xử lý các trường hợp là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Chủ yếu là vi phạm về tốc độ, thiết bị kỹ thuật, chạy hàng 2, hàng 3 trên đường. Chúng tôi thường xuyên kiểm soát, khảo sát trên tuyến để tham mưu các cấp lãnh đạo có những giải pháp phòng ngừa tai nạn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến", Đại úy Đặng Ngọc Tài nói.

Mỗi ngày có từ 1.500 dến 2.000 lượt xe container, xe đầu kéo ra vào cảng Tiên Sa

Theo thống kê, mỗi ngày có gần 1.500 đến 2.000 lượt xe container ra vào cảng Đà Nẵng bốc dỡ hàng hóa. Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn vào cảng, thành phố Đà Nẵng khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Theo đó, cùng với việc thông tin rộng rãi, các cơ quan chức năng hoàn thành việc lắp đặt biển báo và bắt đầu xử phạt nghiêm các phương tiện vi phạm từ ngày 16/10.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //