Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Cục Đăng kiểm sẽ dừng đăng kiểm đối với ô tô không đáp ứng được mức khí thải
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa yêu cầu các cơ sở sản xuất, lắp ráp xe ô tô, nhập khẩu xe ô tô thực hiện nghiêm lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, các đơn vị trên phải rà soát lại toàn bộ các kế hoạch thực hiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các xe ô tô sử dụng động cơ diesel mức 2 và đảm bảo việc nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp, xuất xưởng và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017. Sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải có kế hoạch tái xuất hoặc xuất khẩu.
Đặc biệt, kể từ ngày 1/1/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ dừng mọi thủ tục đăng kiểm và cấp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel không đáo ứng được mức khí thải theo quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, theo Bộ Giao thông vận tải qua rà soát, tổng họp báo cáo kế hoạch sản xuất lắp ráp, nhập khẩu xe ô tô của các doanh nghiệp, đến tháng 12/2017, có 47 doanh nghiệp tiếp tục xây dựng kế hoạch nhập khẩu, sản xuất xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel tiêu chuẩn khí thải mức 2.
Để đảm bảo thực hiện nghiêm lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 đối với xe ô tô Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện thủ tục đăng kiểm cho các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu diesel theo quy định.
Đồng thời, đối chiếu kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô sử dụng nhiên liệu diesel của từng doanh nghiệp để tổng hợp, báo cáo Bộ trước ngày 30 hàng tháng kết quả đăng kiểm, đưa ra thị trường ô tô sử dụng nhiên liệu diesel của từng doanh nghiệp theo từng kiểu loại xe và đề xuất, kiến nghị kịp thời giải pháp, có biện pháp đơn giản hóa thủ tục, ưu tiên, rút ngắn thời gian kiểm tra, thử nghiệm, tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất, đưa sản phẩm ra thị trường trước 31/12/2017 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.