Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dừng cấp phép thi công, đào đường trong dịp 30/4 và 1/5

Phóng viên - 26/04/2018 | 13:44 (GTM + 7)

VOVGT-Nhằm đảm bảo TTATGT, thuận tiện cho việc đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Sở GTVT TP. Hà Nội yêu cầu tạm dừng thi công, đào đường...

Sở GTVT Hà Nội chuẩn bị các điều kiện mở 03 tuyến buýt sử dụng khí hóa lỏng CNG 01, 02, 03

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tại cuộc họp chuẩn bị các điều kiện mở 3 tuyến buýt sử dụng khí hóa lỏng CNG 01, 02, 03 diễn ra mới đây, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã giao phòng Quản lý vận tải chủ trì, phối hợp Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện vận hành các tuyến buýt trên.

Tham mưu cho Giám đốc Sở xem xét, ban hành quyết định vận hành 3 tuyến buýt mới sử dụng nhiên liệu khí hóa lỏng CNG 01, 02, 03 theo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của UBND Thành phố.

Tuyến đường Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân là một trong những điểm nóng về đào đường, đào vỉa hè để phục vụ thi công các dự án cấp, thoát nước, điện, viễn thông. Điều đáng nói, sau khi hoàn thành các dự án, một số trường hợp đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường theo đúng chất lượng đã cam kết.

Điều này gây không ít khó khăn cho những người dân sinh sống trong khu vực. Chia sẻ về những bất cập của các đơn vị thi công, một người dân sinh sống tại ngõ 325 Trần Khát Chân cho biết:

“Khu vực này bị đào bới từ trước Tết. Mới đây, thấy họ bảo thi công xong rồi, nhưng mặt đường thì vẫn chưa được làm lại, chỗ bị đào chỉ được lấp bằng đất sơ sài khiến người dân chúng tôi sống ở đây rất khổ sở, bụi bặm”.

Mặc dù đã hoàn thành các dự án, nhưng một số trường hợp đơn vị thi công không hoàn trả mặt bằng đúng theo chất lượng đã cam kết

Ông Hoàng Đức Giang, Phó Giám đốc Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết, không chỉ tuyến đường Trần Khát Chân, - Đại Cồ Việt thường xuyên diễn ra tình trạng đơn vị thi công không hoàn trả mặt đường sau khi thi công, mà điều này còn thường xuyên diễn ra trên nhiều tuyến đường. Cụ thể, tuyến đường Đê La Thanh cũng thường xuyên bị đào bới.

Một số trường hợp Ban Duy tu phát hiện đơn vị Cấp nước sạch Đống Đa thường xuyên cải tạo các hố van, hố ga nhưng đền bù mặt đường không kịp thời, lấp tạm bằng đất và bằng đá cấp phối, dẫn đến lún sụt, lún võng, gây cản trở, mất an toàn giao thông. Dù Ban Duy tu thường xuyên nhắc nhở, nhưng đơn vị thi công vẫn thường xuyên tái diễn vi phạm về hoàn trả mặt đường sau thi công.

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội hiện cũng tồn tại một số điểm như: tuyến Trung Liệt hạ ngầm của Vietel diễn ra từ quý 4/2017 và đến thời điểm này vẫn chưa hoàn thành; tuyến cấp nước sông Đuống trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên) và tuyến Ngọc Hồi, Giải Phóng (huyện Thanh Trì)…

“Các hố ga có quá nhiều chủ sở hữu, thứ nhất điện lực, cấp thoát nước, thông tin, riêng về thông tin chúng tôi thống kê có đến hơn 40 đơn vị quản lý, chưa kể các hố ga của các ống cáp, công trình của thành phố đang sử dụng chung. Các hố ga có nhiều chủ sở hữu nhưng không có logo, không có tên tuổi dẫn đến lún sụt, dập vỡ thì chúng tôi rất khó trong việc thông tin đích xác đến đơn vị chủ sở hữu để sửa chữa kịp thời”.

Theo quy trình, Ban Duy tu, sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm tuần tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý các bất cập, mất an toàn giao thông trên đường, đặc biệt là các điểm lún sụt của các công trình ngầm. Nhưng do không rõ đơn vị quản lý, nên đơn vị duy tu khó có thể thông báo đến đơn vị chủ quản, khiến việc sửa chữa bị chậm trễ.

Theo chức năng quản lý, Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội dù có tiến hành sửa chữa thì cũng không được thanh toán nên trong một số trường hợp tuyến đường sau khi thực hiện dự án bị xuống cấp, gây mất an toàn giao thông.

Thời gian tạm dừng thi công, đào đường trong khoảng thời gian từ ngày 28/4/2018 đến hết ngày 1/5/2018

Thừa nhận những bất cập nêu trên, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Toàn, Phó trưởng phòng kết cấu hạ tầng, Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đang đốc thúc các đơn vị sớm hoàn trả mặt đường để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Ông Toàn nói:

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5 sắp tới, Sở GTVT đã xây dựng kế hoạch 287 để triển khai các công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trên cơ sở đó đã có các chỉ đạo các Phòng, Ban, đơn vị và thanh tra để triển khai các công việc, trong đó tập trung đôn đốc, kiểm tra các đơn vị quản lý, duy tu, duy trì, sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông. Thứ 2 là tăng cường kiểm tra, xử lý, xử phạt đối với các công trình giao thông, kiên quyết xử lý, thu hồi giấy phép đối với các công trình vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

PV: Sở GTVT Hà Nội có giải pháp gì để hạn chế việc cấp phép thi công đào đường trong dịp này?

Ông Nguyễn Đức Toàn: Để quản lý cũng như hạn chế việc thi công trong dịp 30/4 và 1/5 thì Sở GTVT cũng đã có các văn bản yêu cầu thời hạn ngừng thi công để phục vụ cho ngày lễ 30/4, 1/5 là bắt đầu từ ngày 28/4/2018 đến hết ngày 4/5/2018, trừ một số công trình có tính trọng điểm và cấp bách của thành phố cần triển khai thực hiện. Tuy nhiên phải dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn để phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //