Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt để hạn chế tai nạn trên quốc lộ

Phóng viên - 23/03/2017 | 15:11 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 87 đi vào hoạt động giúp giảm lượng phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Hà Nội).

Sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc, tai nạn giao thông. Tuyến buýt số 87 của Tổng Công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã giải quyết được phần nào tình trạng này tại khu vực huyện Quốc Oai và Chương Mỹ (Tp. Hà Nội).

Tuyến buýt số 87 có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi các huyện Quốc Oai và Chương Mỹ

Theo đồng chí Ngô Minh Tiến – Đội CSGT số 12, Phòng CSGT Công an Hà Nội, thì trên địa bàn huyện Chương Mỹ, số lượng người dân sử dụng phương tiện bằng mô tô là chủ yếu. Đáng nói, những vụ va chạm xảy ra trên các tuyến quốc lộ và đường gom cao tốc thường rơi vào những đối tượng điều khiển mô tô, không làm chủ được tốc độ, hoặc trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định. Nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng dẫn đến thương tích nặng, thậm chí là tử vong.

Trước thực trạng này, năm 2016, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco triển khai được một số tuyến buýt mới kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực ngoại thành. Trong đó phải kể đến tuyến buýt số 87, có lộ trình từ bến xe Mỹ Đình đi qua huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ. Tuyến buýt này đi vào hoạt động đã phần nào giảm bớt được lượng phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông. Đồng chí Ngô Minh Tiến cho biết thêm:

Tuyến buýt số 87 có cự ly dài 36 km, với 85 lượt xe/ngày, tần suất từ 15-20 phút/lượt. Thời gian mở tuyến từ 5h sáng, đóng tuyến lúc18h30. Tuyến buýt được trợ giá, chỉ với 9.000đ/lượt, đảm bảo đúng giờ, đúng lộ trình, an toàn và thuận tiện, phù hợp với người lao động, học sinh, sinh viên.

Người dân đi xe buýt nhiều hơn góp phần hạn chế phương tiện cá nhân

Chia sẻ với phóng viên, ông Lê Đức Thông – Phòng Quản lý đô thị huyện Quốc Oai - một trong những địa bàn được hưởng lợi nhiều nhất khi có tuyến buýt số 87 đi qua, nói:

Cũng theo khảo sát của phóng viên, rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Quốc Oai hài lòng với tuyến buýt gom số 87. Tuyến buýt đã góp phần giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn từ các xã, thị trấn, huyện ra đến trung tâm thành phố Hà Nội. Bạn Nguyễn Thị Mơ (Sinh viên Viện ĐH Mở Hà Nội) cho biết:

Còn với ông Mai Thanh Xuân 60 tuổi (trú tại xã Đông Yên, Thị trấn Quốc Oai), thường xuyên đi xe buýt số 87 từ xã Đông Yên ra đến thị trấn Quốc Oai để chữa bệnh, ông chia sẻ:

Địa bàn huyện Quốc Oai là một trong những khu vực tiềm năng về phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, việc đầu tư về hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ cấp bách của ngành chức năng, cũng như mong mỏi của tất cả người dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Đức Phương – Phó Chủ Tịch Ủy ban thị trấn Quốc Oai nhận định:

Tuyến buýt gom số 87 của Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco đi vào hoạt động đã tạo ra những thuận lợi, an toàn cho người dân khu vực ngoại thành khi đi chuyển vào trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng thông thương cho thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, với những tuyến đường quốc lộ, kết nối trung tâm thành phố với khu vực ngoại thành, thì tuyến buýt này được xem là một trong những giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu phương tiện cá nhân, tránh ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

// //