Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt chất lượng cao ra sân bay chỉ 30.000 đồng

Phóng viên - 12/04/2017 | 18:35 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt số 86 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như du khách nước ngoài di chuyển từ sân bay Nội Bài đến trung tâm Hà Nội.

Ngày nay, việc di chuyển bằng phương tiện máy bay đã trở nên phổ biến và quen thuộc với nhiều người. Kéo theo đó, những dịch vụ trung chuyển từ sân bay đến các tỉnh, thành phố cũng bắt đầu phát triển như: dịch vụ xe taxi, xe hợp đồng, thậm chí cả xe buýt.

Tại Hà Nội, tuyến buýt số 86 của Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phát huy được vai trò hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như du khách nước ngoài di chuyển từ sân bay Nội Bài đến trung tâm Hà Nội.

Xe buýt số 86 ngày càng được nhiều hành khách biết đến và sử dụng để di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài

Từ tháng 4/2016, tuyến xe buýt số 86 thuộc xí nghiệp xe buýt Yên Viên (Tổng Công ty vận tải Hà Nội) đi vào hoạt động, giúp người dân và khách du lịch có thêm một sự lựa chọn để đi lại giữa nội thành Hà Nội và sân bay Nội Bài.

Tuyến buýt số 86 có lộ trình từ Ga Hà Nội qua Hồ Gươm và đi sân bay Nội bài, được sử dụng loại xe mới 100% với thiết kế 80 chỗ nhưng chỉ khoảng 1/3 ghế, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, thuận lợi cho hành khách khi mang hành lý xách tay. Trong xe có đầy đủ trang thiết bị công nghệ hiện đại như: màn hình LCD cập nhận thông tin thời sự, đèn led, loa thông báo thông tin luồng, tuyến, điểm dừng, điểm đỗ. Đặc biệt, khách hàng còn có thể sử dụng wifi miễn phí trên xe trong suốt lộ trình. Với giá vé 30.000đ/lượt, hành khách được sử dụng dịch vụ chất lượng cao với độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình.

Bà Nguyễn Kim Thanh – Giáo viên trường THCS Hoàn Kiếm, thường xuyên sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt số 86 cho biết:“Thứ nhất đây là phương tiện rất an toàn. Thứ hai, lái xe và những người phục vụ, họ bê, đỡ, sắp xếp cho mình với thái độ rất niềm nở, chuyên nghiệp. Thứ ba là wiffi miễn phí. Ghế ngồi rất thoải mái không bao giờ có hiện tượng chen chúc. Trước đây tôi hay bắt taxi, bây giờ chỉ đi xe buýt vì giá rất hợp lý, tuyến đường cũng hợp lý”.

Xe buýt số 86 còn có ghế dành riêng cho người già, phụ nữ mang thai, trẻ em và người khuyết tật, với tần suất 25-30 phút/chuyến, thời gian đi mỗi chiều từ 50-60 phút. Đặc biệt, điểm dừng, đỗ của buýt 86 được giảm thiểu để đảm bảo thời gian di chuyển ngắn nhất. Thời gian xuất bến và đóng bến tại ga Hà Nội là 5h10 phút sáng và 22h30 phút tối, tại sân bay Nội Bài giờ xuất bến và đóng bến là 6h30 sáng và 23h30 tối hàng ngày.

Bà Nguyễn Tú (trú tại TP.HCM) ra Hà Nội du lịch đã sử dụng buýt 86 ngay khi xuống sân bay, bày tỏ:“Tuyến buýt này nhanh và tiện lợi cho hành khách, chất lượng và thái độ rất tốt”.

Buýt 86 có đội ngũ nhân viên phục vụ chất lượng cao, tận tình và chuyên nghiệp

Đánh giá về tuyến buýt số 86, ông Nguyễn Viết Hưng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên cho biết: Ngoài việc sử dụng loại phương tiện chất lượng cao, đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe cũng được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, từ hành động, cử chỉ khi tiếp đón cho đến phục vụ khi khách lên xe. Ngoài ra, 100% nhân viên trên tuyến buýt 86 được đào tạo tiếng Anh cơ bản, có thể giao tiếp với khách quốc tế trong suốt lộ trình.

Ông Nguyễn Viết Hưng cho biết thêm: “Tuyến buýt 86 được người dân cũng như khách quốc tế đón nhận, họ đều đánh giá tuyến buýt 86 có chất lượng phục vụ rất tốt. Thứ hai, khách hàng hiện nay có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của buýt 86 và lựa chọn như một phương tiện chung chuyển từ sân bay nội bài về trung tâm thủ đô Hà Nội. Sản lượng hành khách tăng dần đều trong suốt thời gian vừa qua”.

Qua một năm hoạt động, đến nay, hành khách đã biết đến tuyến buýt số 86 nhiều hơn. Những ngày đầu đi vào vận hành, chỉ có một số ít hành khách quốc tế lựa chọn xe buýt 86 để di chuyển từ sân bay về trung tâm Hà Nội, nhưng đến nay rất nhiều hành khách Việt đã yên tâm sử dụng dịch vụ trên tuyến buýt này. Lượng hành khách hàng ngày hiện nay trung bình đạt khoảng 20 khách/lượt. Anh Đỗ Viết Nam – Lái xe tuyến buýt số 86 chia sẻ: “Bản thân chúng tôi phục vụ khách đến sân bay Nội bài đại đa số là các bạn du lịch và bà con ở các tỉnh khách đến với thủ đô mình. Chúng tôi phải nâng cao trách nhiệm và phục vụ tận tình, chu đáo và hướng dẫn bà con những điểm mà có thể ghé qua thủ đô để tham quan. Chúng tôi phải trau dồi kinh nghiệm, tác phong nghiệp vụ phải chuyển nghiệp hơn”.

Tuyến buýt 86 đi vào hoạt động đã góp phần tăng tính cạnh tranh giữa các dịch vụ vận tải sân bay, cũng như giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông. Nhất là với khách nước ngoài, khi bước chân xuống sân bay sử dụng dịch vụ của tuyến buýt số 86 di chuyển đến hồ Hoàn Kiếm sẽ cảm nhận được sự yên bình về đất nước và con người nơi đây, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Với những kết quả mà tuyến buýt 86 đã đạt được, hy vọng trong thời gian tới tuyến buýt này sẽ duy trì được chất lượng phương tiện, nâng cao hơn nữa về thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên. Người dân cũng như khách du lịch quốc tế mong muốn có thêm nhiều tuyến buýt chất lượng cao như số 86 để dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc di chuyển từ sân bay về trung tâm Hà Nội, cũng như các tỉnh, thành lân cận thủ đô.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //