Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
>>> Nước mắt Chu Va trong cơn lũ dữ
>>> Lai Châu hoàn toàn cô lập do mưa lũ
>>> Khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại Lai Châu, Lào Cai
>>> Mưa lớn lũ quét miền núi phía Bắc: Nhiều người thương vong, thiệt hại hàng chục tỷ đồng
>>> Kinh hoàng lũ quét: Giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc tê liệt
Dự báo tiếp tục mưa lớn, cảnh báo lũ quét tại các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc
Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, tình hình mưa lũ vẫn còn diễn biến phức tạp ở phía Bắc và Tây Bắc.
Đáng chú ý, trong ngày hôm nay (25/6) đến sáng ngày 27/6 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa to, có nơi mưa rất to và gió mạnh.
Trong đó, Bắc và Tây Bắc từ Hà Giang trở sang Lai Châu, Điện Biên và một phần của khu vực Đông Bắc như Quảng Ninh, Lạng Sơn sẽ là những nơi có mưa to nhất.
Nguy cơ ngập úng, lũ quét và sạt lở đất đá sẽ còn tiếp trong thời gian tới. Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết:
“Nhận định mới nhất của chúng tôi hiện nay là mưa lớn sẽ còn tập trung cao điểm trong ngày và đêm nay và có thể kéo dài đến sáng mai. Khu vực mưa lớn sẽ tập trung ở các tỉnh phía Bắc, đặc biệt đối với các tỉnh Việt Bắc và Tây. Như vậy, nguy cơ cao nhất là lũ lên nhanh ở các sông, đặc biệt là tình trạng ngập úng và lũ quét, sạt lở đất đá sẽ còn tiếp diễn và có khả năng gia tăng trong thời gian tới vì đã mưa nhiểu rồi.
Chính quyền địa phương cần có biện pháp tích cực, chủ động thích hợp làm sao tuyên truyền để người dân để tránh thiện hại, ví dụ như người dân đi vớt củi và có những hoạt động khác… nhằm khắc phục và giảm thiểu thiên tai còn kéo dài trong thời gian tới”.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.