Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 để giảm ùn tắc giao thông

Phóng viên - 02/02/2018 | 9:50 (GTM + 7)

VOVGT-Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất xén dải phân cách đường Vành đai 3 đoạn dưới thấp nhằm giảm ùn tắc giao thông…

Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu để xén dải phân cách mở rộng lòng đường Vành đai 3

Theo Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội – ông Vũ Văn Viện đã đề xuất với UBND thành phố cho phép đơn vị này xén dải phân cách để mở rộng đường Vành đai 3 dưới thấp nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

“Đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm thường xuyên ùn tắc, các phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông vẫn không làm giảm ùn tắc do lưu lượng lưu thông lớn, các khu chung cư, tòa nhà cao tầng mọc lên quá nhiều, nên phải có phương án mở rộng lối đi. Cùng với đó, toàn bộ Vành đai 3 dưới thấp hiện nay có dải phân cách lớn nên có thể nghiên cứu để xén mở rộng được” – ông Viện nói.

Được biết, đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Linh Đàm dài gần 9km với 4 làn xe cơ giới dưới thấp và 4 làn cao tốc trên cao. Trước đó, TP. Hà Nội cũng đã xén dải phân cách hiện hữu trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) để mở rộng lòng đường, bề rộng dải phân cách mới là 4,4m.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, việc xén dải phân cách này nhằm mở rộng mặt cắt đường trên tuyến Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh, từng bước giảm ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, tạo thuận lợi cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách giao thông trong khu vực, kèm theo đó là hỗ trợ giao thông cho đường Vành đai 3 và Đại lộ Thăng Long.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //