Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị khởi tố hành vi gây rối tại điểm nóng BOT Ninh Lộc (Khánh Hoà)

Phóng viên - 04/05/2018 | 14:54 (GTM + 7)

VOVGT-Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị khởi tố, điều tra, xử nghiêm hành vi cố tình cản trở thu phí tại trạm BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa)...

Các tài xế trên địa bàn dừng xe giữa làn thu phí trạm BOT Ninh Lộc gây ách tắc giao thông kéo dài, hôm 2/5

Nhiều ngày qua, Trạm BOT Ninh Lộc (tỉnh Khánh Hòa) luôn trong tình trạng căng thẳng cực độ, khi các tài xế liên tục phản đối, cản trở, gây rối, thậm chí là phá hoại tài sản trạm và hành hung nhân viên trạm. Trước sự việc trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức có ý kiến.

Đề nghị cơ quan công an vào cuộc

Để giải quyết tình hình căng thẳng đang xảy ra tại Trạm BOT Ninh Lộc, ngày 3/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có công văn hỏa tốc đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần BOT đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại Trạm thu phí Ninh Lộc trên tuyến QL1 (thuộc địa bàn thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Trong công văn hỏa tốc, Tổng cục ĐBVN đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết triệt để tình hình mất trật tự, an ninh tại Trạm thu phí Ninh Lộc.

“Đối với các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tài sản, gây mất trật tự xã hội tại trạm, địa phương cần có các biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ. Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa cử lực lượng công an vào cuộc, xử lý ngay những trường hợp lái xe có hành vi cản trở giao thông, cố tình dừng xe trước trạm thu phí, phá hoại trang thiết bị trạm thu phí Ninh Lộc.

Nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, chống phá tại trạm thu phí mà đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để điều tra, xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Song song với đó, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về chủ trương đầu tư các dự án BOT.

Trong lúc phản đối giá vé, một số tài xế xô xát với nhân viên bảo vệ trạm BOT Ninh Lộc, hôm 2/5

Về phía chủ đầu tư, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan chức năng, giải quyết triệt để tình hình mất trật tự, an ninh tại trạm thu giá Ninh Lộc, đảm bảo an toàn giao thông và an toàn cho cán bộ, nhân viên khi thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm. Doanh nghiệp cần trích xuất các hình ảnh về hiện tượng gây rối, cố tình cản trở việc thu phí tại trạm Ninh Lộc cho các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đề xuất mở rộng vùng miễn giảm 100%

Trước đó, trong hai ngày 1 và 2/5, nhiều tài xế tập trung tại Trạm BOT Ninh Lộc và có những động thái cản trở công tác bán vé như cố tình dừng xe ngay làn thu phí, đỗ xe không chịu mua vé... thậm chí có trường hợp còn đập vỡ cabin bán vé, tự ý lấy vé của trạm và còn đuổi đánh nhân viên của trạm. Tình hình căng thẳng xảy ra liên tục khiến công tác bán vé tại Trạm BOT Ninh Lộc gần như bị tê liệt. Đơn vị quản lý đã phải tiến hành xả trạm liên tục để tránh ùn tắc kéo dài. Đến ngày 3/5, tình trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt tại BOT Ninh Lộc.

Trước diễn biến có chiều hướng ngày càng phức tạp trên, chiều 3/5, chủ đầu tư đã phải “nhượng bộ” quay lại phương án miễn giảm như cuối năm 2017 đã thống nhất với các tài xế nhằm giúp các tài xế “hạ nhiệt”. 

 Theo đó, chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa vừa có đề xuất gửi tới Bộ Giao thông Vận tải tái mở rộng vùng miễn giảm 100% đối với xe loại 1 cho 17 xã, phường lân cận (tương đương vùng bán kính 10km) quanh trạm BOT Ninh Lộc. 

Trong thời gian chờ Bộ Giao thông Vận tải xem xét, cho phép nhà đầu tư sẽ thực hiện bắt đầu thu từ 0 giờ ngày 5/5/2018 theo phương án đã được sự đồng thuận của người dân, chính quyền địa phương.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //