Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dân mang gạch đá ra chặn xe vì phá nát đường

Phóng viên - 20/04/2017 | 4:25 (GTM + 7)

VOVGT - Khoảng 9h00 sáng 19/4, hàng chục hộ dân sống hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh (Bà Rịa–Vũng Tàu) đã ra đường chặn xe không cho ra vào cảng.

Từ khoảng 9h sáng ngày 19/4 đến chiều cùng ngày hàng chục hộ dân sống hai bên đường vào cảng thủy nội địa Đức Hạnh (thuộc hai xã Tân Phước và Phước Hòa huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) mang gạch đá, cây củi to ra chặn đường các xe ben, xe tải không cho ra vào cảng; vì xe quá tải vào cảng gây khói bụi ảnh hưởng đến cuộc sống.

Người dân mang gạch đá, cây củi to ra chặn xe vào cảng

Theo người dân sinh sống hai bên đường, họ buộc phải làm như vậy vì đường sá hư hại, bụi mù mịt vào trời nắng, nhà nào cũng đóng kín cửa, trẻ em thường hay bị viêm họng, còn người già thì ảnh hưởng đến thị giác. Mùa mưa thì lầy lội. đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà gây khó khăn cho cuộc sống của gần 200 hộ dân nơi đây.

Bà Trương Thị Mai, người dân ấp Tân Lộc, xã Phước Hòa cho biết: “Hàng ngày, tôi đi chợ qua đường này là chịu không được. Xe chạy suốt cả ngày đê. Tôi đã hai lần đi bệnh viện mắt, vì đường bụi quá, dùng kính, khẩu trang vẫn bụi lắm. Người dân ở đây rất bức xúc. Đề nghị ông chủ cảng Đức Hạnh phải làm đường đi cho chúng tôi để đảm bảo an toàn”.

Nhiều ổ voi, ổ trâu xuất hiện trên con đường này

Nhận được thông tin người dân ra đường chặn xe, lực lượng công an địa phương và Công an huyện Tân Thành đến hiện trường thì trưa cùng ngày người dân mới cho các xe ben chở vật liệu đi.

Cảnh sát giao thông huyện Tân Thành cũng đã cử tổ tuần tra cùng cân lưu động xuống trực tại con đường này. Chỉ ít phút sau khi có mặt tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành cân một xe tải chở xi măng và kết quả là xe này vượt tải trọng cho phép.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cân các xe ra vào cảng

Được biết, để hạn chế xe ben chở quá tải, lực lượng thanh tra đã đưa xe cân tải trọng đi ra đường xử lý. Tuy nhiên, nhằm tránh cơ quan chức năng, các xe này chủ yếu chạy vào giờ trưa hoặc chiều tối. Khi có xe cân tải trọng đi làm nhiệm vụ, các xe ben chở đá, cát đều ở yên trong các mỏ đá hoặc chạy xe không tải. Khi xe cân tải trọng đi chỗ khác là xe ben chở quá tải mới "rồng rắn" nối đuôi nhau ra đường. 

Trước tình trạng này, lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang chỉ đạo lực lượng đến các mỏ khoáng sản, bến cảng trích số liệu xe chở quá tải để có hướng xử lý phạt nguội.

Mặt khác, phía lãnh đạo UBND huyện Tân Thành cũng cho biết sẽ xếp lịch để làm việc với các doanh nghiệp có cảng và yêu cầu họ đóng góp làm đường bêtông cho người dân. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //