Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cuộc sống dưới những mái vòm trăm tỉ

Phóng viên - 19/09/2017 | 4:03 (GTM + 7)

VOVGT-Những ngày vừa qua, người dân Thủ đô rất quan tâm tới dự án đục thông mái vòm cầu đường sắt tại 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu để làm phố đi bộ...

Những ngày qua, Thông tin về chủ trương khôi phục các vòm cầu đã bị bịt kín ở đường sắt trên phố Phùng Hưng, phố Gầm Cầu thu hút sự quan tâm, ủng hộ của người dân, đặc biệt với người dân sống quanh khu vực

Các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, kiến trúc… cũng đánh giá cao và khẳng định ý tưởng này hoàn toàn khả thi, góp phần tạo thêm không gian văn hóa công cộng, du lịch ở Thủ đô

Dự kiến, sau khi đục thông các vòm, sẽ cải tạo thành không gian văn hóa công cộng như phố sách, cà phê sách, các hoạt động nghệ thuật, hội họa…, phục vụ nhu cầu của người dân, du khách tham quan…

Có 127 mái vòm trụ đỡ tuyến đường sắt trên cao xuyên qua 2 tuyến phố Phùng Hưng và Gầm Cầu

Trước đây, các vòm cầu này thông nhưng sau đó vì tình trạng mất vệ sinh, mất an ninh trật tự tại khu vực nên Hà Nội mới tiến hành bịt kín

Hiện tại chỉ có 4 mái vòm được mở phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ở 1 số tuyến phố

Theo thông tin cho biết, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ chi khoảng 100 tỉ đồng để đục thông các mái vòm này cho dự án lập tuyến phố đi bộ, không gian văn hóa phục vụ người dân phố cổ và du khách

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại về việc, liệu việc đục thông các mái vòm có làm ảnh hưởng tới kết cấu trụ đỡ của tuyến đường sắt này hay không?

Hầu hết người dân sinh sống dọc tuyến đường này làm nghề buôn bán, đặc biệt tuyến phố Gầm Cầu kéo dài từ ga Long Biên đến phố Hàng Lược

Phía trên mái vòm khu vực phố Phùng Hưng cũng có hàng ngàn hộ dân sinh sống dọc theo đường tàu...

Tuyến phố này cũng thu hút khá nhiều du khách nước ngoài tới tham quan

Cảnh buôn bán tấp nập dưới những mái vòm

Những mái vòm bịt kín vốn chỉ là không gian "riêng" của những hộ sinh sống dọc theo tuyến đường

Nếu dự án được triển khai, có thể sẽ làm thay đổi cuộc sống của khá nhiều hộ dân ở đây. Nhiều hộ kinh doanh tỏ ra lo lắng không biết việc buôn bán có bị ảnh hưởng?

Dự án đục thông mái vòm tuyến đường được khá nhiều bộ ngành ủng hộ

Tuy nhiên, cần phải tính toán để không làm ảnh hưởng tới đời sống của người dân dọc tuyến đường

1 con ngõ nhỏ đi vào phố Gầm Cầu

Cuộc sống khá khác biệt so với các tuyến phố cổ trên địa bàn

---

Thông tin từ UBND thành phố Hà Nội thì sau khi đục thông, các vòm cầu sẽ biến thành không gian phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa...

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

Thiếu trạm sạc, tài xế xe điện rồng rắn xếp hàng

17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //