Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cơ bản hoàn thành vá đê sông Cầu Chày ở Thanh Hóa, Hà Nội bác tin vỡ đê sông Bùi

Phóng viên - 12/10/2017 | 8:24 (GTM + 7)

VOVGT – Đến khoảng 12h trưa nay (12/10), việc vá đê sông Cầu Chày, đoạn chạy qua địa bàn xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa)cơ bản đã hoàn thành…

Hiện trường đê bị vỡ - Ảnh Dân trí

Cơ bản hoàn thành vá đê sông Cầu Chày ở Thanh Hóa

Khoảng 4h sáng nay (12/10), nước lũ từ thượng nguồn dồn dập đổ về khiến mực nước trên sông Cầu Chày dâng cao trên mức báo động 2. Nước sông dâng cao khiến một đoạn đê bị vỡ, chiều rộng khoảng 2m, chiều dài 10m, theo Dân trí.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, nước phía ngoài sông đã mấp mé thân đê. Dòng nước đã xoáy vào và "khoan" thủng thân đê cuốn bay một đoạn từ mặt xuống đáy thân đê. Tình trạng vỡ đê tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều nhà dân gần khu vực hiện trường bị ngập lụt.

Các lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố - Ảnh Infonet

Theo Infonet, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo các ban ngành cùng hàng trăm người bao gồm: Sư đoàn 324, Tiểu đoàn 9, Công an huyện, Phòng Cảnh sát PCCC số 5, lực lượng dân quân 2 xã Xuân Minh, Xuân Lai cùng người dân địa phương cùng nhau đội mưa cứu đê.

Các xe ô tô chở hàng ngàn m3 đất, đá hộc lên và luồng, bao bì, rọ sắt được huy động đến hiện trường để vá đê.

Hàng chục xe đất đá được đưa đến hiện trường - Ảnh Infonet

Theo lãnh đạo huyện Thọ Xuân, rất may sự việc được phát hiện kịp thời, nếu đê vỡ lớn sẽ gây ảnh hưởng lớn tới 6 xã bên ngoài đê bao gồm: Xuân Minh, Xuân Lai, Xuân Tín, Xuân Lập, Xuân Tân, Thọ Thắng.

Đến khoảng 12h trưa nay, việc vá đê cơ bản đã hoàn thành.

Hà Nội bác tin vỡ đê sông Bùi

Đoạn đê Bùi 2 bị sạt khoảng 10m (Ảnh: VOV)

Cũng theo Dân Trí, ông Lê Trọng Khuê - Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định đê sông Bùi 2 chỉ bị sạt trượt 10m, chứ không có chuyện vỡ đê như dư luận phản ánh.

Bí thư huyện Chương Mỹ cho biết, cốt đê Bùi 2 trong thiết kế là 7m, trong khi đó hiện mực nước dâng lên cao hơn 7m, mức báo động 3, cần phải có phương án cho tràn theo thiết kế kỹ thuật.

“Quá trình tràn nước có thể có những điểm sạt, chứ không có chuyện vỡ đê. Việc cho tràn nước này nằm trong phương án tính toán của huyện”, ông Lê Trọng Khuê nói.

Theo ông Lê Trọng Khuê, trong các phương án phòng chống ngập úng luôn xác định khi tràn đê sẽ diễn ra như thế nào và điều này nằm trong tầm kiểm soát, do đó không có vấn đề gì đáng tiếc xảy ra.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ - Ảnh Vietnamnet

Vietnamnet đưa tin, sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đi kiểm tra tình hình ứng phó với mưa lũ tại huyện Chương Mỹ, trực tiếp nắm tình hình và thăm hỏi đời sống, tặng quà một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai ở thị trấn Xuân Mai.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, các xã trong vùng ngập lụt và các cơ quan thành phố đã tập trung mọi sức lực để khắc phục thiệt hại do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Lưu ý tình hình mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp, ông chỉ đạo, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bám sát dự báo thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, địa phương cần thực hiện khẩn cấp các biện pháp khắc phục sự cố đê ở xã Hoàng Văn Thụ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //