Clip: Tài xế ngủ gật, xe container suýt gây tai nạn kinh hoàng
Phóng viên - 24/04/2017 | 5:01 (GTM + 7)
VOVGT – Chiếc xe container bất ngờ lấn sang làn bên trái, suýt đấu đầu trực diện với những phương tiện di chuyển từ chiều ngược lại…
Đoạn video ghi lại khoảnh khắc thót tim xảy ra trên một tuyến cao tốc tại Nga và vừa được trang Liveleak đăng tải hôm nay (24/4).
Hình ảnh từ camera hành trình ghi lại cho thấy, chiếc xe container khi đang lưu thông bỗng bất ngờ lấn sang làn bên trái và suýt đấu đầu trực diện với một số ô tô khác. Rất may, các phương tiện di chuyển từ chiều ngược lại đã chủ động né tránh nên tai nạn đáng tiếc không xảy ra.
Xe container sau đó lao xuống vệ đường cày nát một hàng cây rồi mới dừng lại. Theo thông tin ban đầu, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế xe container vì quá mệt mỏi nên đã ngủ gật ngay trên vô lăng.
Ngủ gật là một trong những ‘kẻ thù’ nguy hiểm đối với người lái xe, nhất là với các tài xế lái xe đường dài thì trạng thái này thường hay xảy đến khi đã lái được khoảng hai giờ liên tục. Khi buồn ngủ phản xạ lái xe sẽ chậm hơn, mọi sự tập trung ở não sẽ giảm đi rất nhiều khiến cho việc xử lý thông tin trễ. Vào những lúc này nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn.
Theo một số tài xế nhiều kinh nghiệm, khi đi đường dài, bạn không nên lái xe liên tục quá hai giờ. Tùy theo sức khỏe của mỗi người, nếu cảm thấy mệt mỏi thì nên dừng lại nghỉ ngơi. Trên xe nên có hộp khăn giấy ướt, nếu chưa thể dừng xe được, bạn có thể dùng khăn giấy ướt để lau mặt, lau tay giúp tỉnh táo hơn.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.