Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chính thức cấm nhân viên chạy tàu dùng smartphone khi lên ban

Phóng viên - 13/06/2018 | 11:38 (GTM + 7)

Ngành đường sắt cấm nhân viên chạy tàu dùng smartphone, máy tính bảng khi lên ban để phòng ngừa tai nạn do chủ quan...

Đường sắt cấm nhân viên chạy tàu dùng smartphone, máy tính bảng khi lên ban để phòng ngừa tai nạn do chủ quan

Tổng công ty Đường sắt VN vừa ký ban hành văn bản chính thức yêu cầu các đơn vị trực thuộc và người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần triển khai các biện pháp siết chặt kỷ cương an toàn chạy tàu, phòng ngừa mất an toàn do chủ quan.

Theo Tổng công ty Đường sắt VN, một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn chạy tàu đặc biệt nghiêm trọng xảy ra hồi cuối tháng 5 vừa qua là do ý thức tự giác tuân thủ và thực hiện quy trình quy phạm, quy định của pháp luật về trật tự ATGT đường sắt của người lao động chưa tốt, còn tùy tiện, tắc trách, cắt xén quy trình. Đặc biệt, có hiện tượng người lao động làm việc riêng trong lúc lên ban như: chơi game, tham gia mạng xã hội trên điện thoại thông minh, máy tính bảng… dẫn đến sao nhãng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vì vậy, để hạn chế nguy cơ tiềm ẩn mất tập trung trong công việc khi lên ban của người lao động, Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm đảm bảo ATGT đường sắt từ ngày 1/6 đến ngày 31/8/2018; Tăng cường kiểm tra, đặc biệt là ban đêm, ngày nghỉ, thời gian chạy tàu cao điểm.

Các đơn vị tổ chức ký cam kết với người lao động đơn vị, đặc biệt là các chức danh trực tiếp phục vụ chạy tàu và các chức danh liên quan đến công tác an toàn chạy tàu về việc thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm trên. Cam kết không để xảy ra tai nạn hoặc sự cố chạy tàu có tính chất nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan; Cam kết thực hiện nghiêm túc công việc trong khi lên ban, không vi phạm: uống rượu bia, chơi cờ bạc, bỏ nhiệm sở, đặc biệt là không sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để chơi game, vào mạng xã hội, xem bóng đá…

Trong thời gian đợt cao điểm này, nếu người lao động vi phạm kỷ luật lao động và người có liên quan sẽ bị kỷ luật hoặc hạ chất lượng công tác tháng cao hơn một mức so với quy định hiện hành. Giám đốc Trung tâm Điều hành vận tải đường sắt, giám đốc các chi nhánh trực thuộc, người đại diện phần vốn tại các công ty cổ phần cam kết sẽ từ chức, miễn nhiệm khi để xảy ra tai nạn giao thông đường sắt hoặc xảy ra sự cố chạy tàu có tính chất nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan.

Đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt VN yêu cầu các đơn vị tiến hành ngay trình tự, thủ tục bổ sung vào quy định nội bộ của đơn vị nội dung: không được sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng trong quá trình lên ban đối với một số chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu (chỉ cho phép sử dụng điện thoại thông thường) gồm: lái tàu, phụ lái tàu; nhân viên điều độ chạy tàu tuyến, nhân viên điều độ chạy tàu ga; trực ban chạy tàu ga; trưởng dồn; nhân viên gác ghi; nhân viên ghép nối đầu máy, toa xe; nhân viên tuần đường, cầu, hầm, gác chắn; nhân viên gác đường ngang, cầu chung.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //