ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên: Giải tỏa nỗi lo ùn tắc 

VOVGT - Ngày 11/10, UBND Tp. Hà Nội đã khánh thành và đưa vào sử dụng cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên. Đây là cầu vượt nhẹ thứ 11 trên địa bàn Thủ đô.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Cầu vượt nút giao An Dương – Thanh Niên 

>>> Hà Nội: Chính thức thông xe cầu vượt An Dương – Thanh Niên

>>> Hà Nội: Tình trạng giao thông ngày đầu thông xe cầu vượt An Dương thế nào?

Chia sẻ niềm vui khi chứng kiến câu cầu mới hoàn thành, một số người dân cho biết:

"Thứ nhất là cho xã hội, thứ hai là cho cá nhân tôi. Tôi thấy nút giao thông này rất có ý nghĩa, giảm được ùn tắc giao thông tại nút An Dương ra, được thông tuyến từ đây đến sân bay Nội Bài tôi thấy rất tốt, rất có ý nghĩa cho xã hội".

"1 tháng trở lại đây, mọi người đã nóng lòng chờ đợi ngày này, để đường thông hè thoáng, tất cả phương tiện đi lại đều rất dễ dàng. Quang cảnh của Thủ đô càng ngày càng đẹp thêm lên. Nhất là với lứa tuổi chúng tôi, đạp xe rất mỹ mãn trên con đường mới".

Đánh giá về hiệu quả cây cầu vượt này, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài vào năm 2015 đã tạo thêm một tuyến đường trục chính đô thị kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm Thành phố một cách nhanh chóng, thuận lợi. Song lưu lượng giao thông điều này cũng tạo áp lực rất lớn lên nút giao An Dương - đường Thanh Niên, dẫn đến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Do vậy, việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên có ý nghĩa rất quan trọng, một mặt giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa Trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của Thủ đô.

Chị Phạm Thị Thanh, một người dân sinh sống tại khu vực An Dương chia sẻ, từ lâu, mỗi khi ra đường trong khung giờ cao điểm sáng và chiều, việc đi qua nút luôn mất rất nhiều thời gian, thậm chí 2-3 nhịp đèn xanh mới có thể lưu thoát. Do vậy, việc thông xe cầu vượt nút giao này đã giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này.

"Điều đầu tiên là tránh sự ùn tắc, nhất là giờ cao điểm, đường nó được thông thoáng hơn. Ví dụ, đường chia được thêm một làn nữa thì sẽ thông thoáng hơn. Nút An Dương này, nhất là giờ cao điểm từ 4 giờ luôn luôn ùn tắc cho nên cầu vượt như thế này em nghĩ rất tốt".

Được biết, đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Trước đó, từ tháng 4/2012, hai cây cầu vượt nhẹ đầu tiên là Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng và cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà được đưa vào sử dụng đã phát huy tác dụng khi cảnh ùn tắc đã giảm đáng kể. Sau đó, hàng loạt cầu vượt khác cũng được đưa vào sử dụng như: cầu vượt Trần Duy Hưng – Láng; cầu vượt Nam Hồng (huyện Đông Anh); cầu vượt Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh (Hà Nội)…

Đề cập giải pháp xử lý khi mới đưa những cây cầu vào sử dụng, ông Hoàng Đức Giang, Phó Giám đốc Ban Duy tu, Sở GTVT Hà Nội cho biết:

"Chúng tôi cũng thống nhất trong liên ngành là tăng cường việc trực và tuần, bởi những nút này cũng là những điểm đen thường xuyên ùn tắc cho nên bao giờ cũng có lực lượng thanh tra, công an và lực lượng giao thông ở đây thì tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý, để tránh ùn tắc giao thông".

Đánh giá của Sở GTVT Hà Nội cũng cho thấy, từ một giải pháp tình thế, cấp bách, song những cây cầu vượt đã chứng minh hiệu quả to lớn trong việc giảm ùn tắc giao thông đô thị. Từ khi những cây cầu vượt nhẹ bằng kết cấu thép đưa vào hoạt động đã phát huy được hiệu quả, vào những giờ cao điểm tại các nút giao có cầu vượt đi qua, tình trạng ùn tắc không còn thường xuyên diễn ra như trước đây.

Tin giao thông

Đường Âu Cơ hiện chỉ có 2 làn xe chạy, đường chính và đường gom hai bên chênh nhau rất lớn. Ảnh: Báo Pháp luật

# UBND TP Hà Nội vừa đề xuất với Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù để triển khai đầu tư thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp mở rộng mặt đường Âu Cơ, đoạn từ nút giao Nghi Tàm - Xuân Diệu đến ngã ba Âu Cơ - đường dẫn lên cầu Nhật Tân.

Theo UBND Tp. Hà Nội, hiện mức chênh cao độ giữa mặt đường chính và mặt đường gom hai bên quá lớn, bán kính rẽ nhỏ hẹp, tầm nhìn kém, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao, thường xuyên xảy ra tình trạng dồn ứ, tắc đường kéo dài.

# Để đảm bảo khả năng lưu thông của xe buýt BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa, toàn tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu đã cấm dừng đỗ xe trên lòng lề đường. Tuy nhiên, theo phản ánh của người tham gia giao thông, thời gian qua, do sự buông lỏng của cơ quan chức năng dẫn đến việc dừng đỗ ô tô tràn lan dọc hành lang tuyến buýt BRT 01 vẫn tái diễn.

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
26°С
TP. Hồ Chí Minh
27°С
TP. Hạ Long
27°С
Nha Trang
30°С
Vũng Tàu
26,4°С

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn