Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cảnh sát giao thông được trang bị cân xách tay xử lý xe quá tải

Phóng viên - 01/06/2017 | 7:08 (GTM + 7)

VOVGT – Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ được trang bị cân xách tay để tuần tra kiểm soát lưu động…

CSGT được trang bị thêm cân ô tô xách tay để kiểm soát tải trọng của các xe

Ngày 1/6, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an cho biết: Đã ban hành kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng của phương tiện giao thông, An ninh Thủ đô đưa tin.

Kế hoạch này nhằm phát huy những kết quả đạt được trong công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian qua, tập trung khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại, nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, làm giảm hẳn vi phạm chở hàng quá tải lưu thông trên đường bộ, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, làm giảm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông.

Theo báo Dân Trí, ở các đơn vị, địa phương, CSGT sẽ thường xuyên bố trí, duy trì lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm chở quá tải trọng trên các tuyến giao thông. CSGT phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát có liên quan và Công an địa phương xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống đối người thi hành công vụ trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện.

Tại các địa bàn, đoạn đường phức tạp về xe chở hàng quá tải trọng, lãnh đạo Phòng CSGT Công an các địa phương hoặc chỉ huy đội, trạm CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát sẽ trực tiếp chỉ huy và tham gia việc kiểm tra, kiểm soát và xử lý xe vi phạm chở hàng quá tải.

Bên cạnh việc hoàn thiện trang bị hệ thống cân tải trọng cố định tại các trạm CSGT, lực lượng CSGT được trang bị thêm cân xách tay để tuần tra kiểm soát lưu động.

Theo kế hoạch của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát hình sự tổ chức nắm tình hình, phát hiện xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, chống đối người thi hành công vụ. Phòng ngừa, đấu tranh với hành vi tiêu cực trong hoạt động kiểm soát tải trọng phương tiện, bảo kê môi giới dẫn dắt, tiếp tay cho hoạt động vi phạm quá tải trọng, quá khổ để đấu tranh xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Nghị định 107/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2014 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì mức xử phạt về lỗi chở hàng quá tải được sửa đổi, bổ sung cụ thể như sau:

- Trường hợp chở quá tải từ 10-40 % đối với xe dưới 5 tấn, từ 10-30% đối với xe trên 5 tấn, từ 20-30% đối với xe xi téc chở chất lỏng thì: người điều khiển phương tiện bị phạt từ 800.000 đ – 1.000.000 đ, tước giấy phép lái xe trong vòng 01 tháng, buộc phải dỡ phần hàng quá tải. Đồng thời chủ phương tiện bị phạt từ 2.000.000 đ – 4.000.000 đ nếu là cá nhân, 4.000.000 – 8.000.000 đ nếu là tổ chức.

- Trường hợp chở quá tải từ 40% - 60% đối với xe dưới 5 tấn, từ 30%- 50% đối với xe trên 5 tấn và xe xi téc chở chất lỏng thì: người điều khiển phương tiện bị phạt 3.000.000 đ – 5.000.000 đ, tước giấy phép lái xe trong vòng 02 tháng, buộc phải dỡ phần hàng quá tải. Đồng thời chủ phương tiện bị phạt từ 12.000.000 đ – 14.000.000đ nếu là cá nhân và từ 24.000.000 đ – 28.000.000 đ nếu là tổ chức.

- Trường hợp chở quá tải từ 60% - 100% đối với xe dưới 5 tấn, từ 50% - 100% đối với xe trên 5 tấn và xe xi téc chở chất lỏng thì người điều khiển phương tiện bị phạt 5.000.000đ – 7.000.000đ, tước giấy phép lái xe trong vòng 02 tháng, buộc phải dỡ phần hàng quá tải. Đồng thời chủ phương tiện bị phạt từ 14.000.000 đ – 16.000.000 đ nếu là cá nhân và từ 28.000.000đ – 32.000.000đ nếu là tổ chức.

Trường hợp chở quá tải từ 100% trở lên thì người điều khiển phương tiện bị phạt 7.000.000đ – 8.000.000đ, tước giấy phép lái xe trong vòng 03 tháng, buộc phải dỡ phần hàng quá tải. Đồng thời chủ phương tiện bị phạt từ 16.000.000đ – 18.000.000đ nếu là cá nhân, từ 32.000.000đ – 36.000.000đ nếu là tổ chức.

Lưu ý: Người chủ phương tiện bị phạt do lỗi giao xe cho người điều khiển vi phạm quy định của luật giao thông đường bộ. Nếu người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ phương tiện thì chỉ phải chịu phạt với lỗi chở hàng quá tải.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //