Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cần Thơ: 112 phương tiện thủy nội địa hoạt động 'chui' tại bến Ninh Kiều

Phóng viên - 15/06/2018 | 9:27 (GTM + 7)

Số tàu du lịch hoạt động tại Cảng thủy nội địa hành khách du lịch Ninh Kiều là 134 phương tiện, nhưng chỉ có 22 phương tiện ký hợp đồng liên kết.

Cảng du lịch tại bến Ninh Kiều. Ảnh: Lê An

Theo báo cáo của Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ, tổng số tàu du lịch hoạt động tại Cảng thủy nội địa hành khách du lịch Ninh Kiều là 134 phương tiện. Trong đó chỉ có 22 phương tiện ký hợp đồng liên kết với công ty để nhận khách do công ty bán vé. Còn lại 112 phương tiện không ký hợp đồng với công ty thuộc dạng hoạt động trái phép. 

Đối với 22 phương tiện ký hợp đồng liên kết với công ty cổ phần du lịch Cần Thơ, công ty chủ động lập bảng sắp xếp tải chuyển, công khai trên bảng thông tin bố trí ở quầy bán vẻ, trong công viên, ngoài các cầu tàu. Bảng thông tin có đầy đủ các nội dung như: tuyến, lịch trình, giá vé, thời gian chạy tàu, khoảng cách, tên chủ tàu, số tàu…

Còn 112 phương tiện không ký hợp đồng với công ty thì không có các thông tin này. Các phương tiện tự liên hệ bắt khách bên ngoài rồi đưa tàu vào bến của công ty để nhận khách, làm thủ tục đăng ký vận chuyển, khi đó chủ tàu trả tiền vào bến cho công ty và Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực IV kiểm tra giấy tờ, cấp giấy phép ra, vào, thu phí theo quy định cho mỗi chuyển vào bến, giá vé là do chủ tàu và khách du lịch tự thỏa thuận.  

Nguyên nhân dẫn đến việc “mất kiểm soát” là do việc tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền giáo dục, nhắc nhở của các lực lượng chức năng thời gian qua chỉ tập trung vào các ngày lễ, tết; chưa thực hiện thường xuyên, liên tục các ngày bình thường trong tuần. Khu vực Cảng thủy nội địa hành khách du lịch Ninh Kiều thiếu đèn chiếu sáng, hệ thống loa tuyên truyền, bảng niêm yết giá dịch vụ chưa nhiều, số điện thoại đường dây nóng, camera giám sát an ninh, bảng, băng rôn thông tin…

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm nay của Sở giao thông vận tải Cần Thơ vừa diễn ra, ông Đào Anh Dũng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố nhấn mạnh: Thời gian tới, Sở Giao thông vận tải cần phối hợp với các ban, ngành liên quan khảo sát, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật xây dựng nhà chờ cho hành khách, nhà điều hành hoạt động của bến tàu du lịch Ninh Kiều; đồng thời, UBND thành phố sẽ xem xét ban hành quyết định quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa tại bến Ninh Kiều, không chỉ 134 phương tiện đang hoạt động mà còn đối với các phương tiện khác như đò chèo, đò có gắn máy đuôi tôm…

"Bây giờ là 112 phương tiện là không đăng ký, cố gắng làm sao chúng ta phối hợp, nghiên cứu, trao đổi với địa phương đi, để chúng ta làm sao tăng cường vấn đề quản lý phương tiện, để từ đó đi vào hoạt động bài bản, cho vào khuôn khổ theo quy định."

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //