Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Nguyên nhân xác nhận là do tàu đụng vật thể lạ làm gẫy trục chân vịt
Liên quan đến vụ tàu cao tốc gặp nạn tại Cần Giờ, theo Vietnamnet, trưa 9/4, ông Trần Song Hải – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác định nguyên nhân vụ chìm tàu cao tốc và phương hương khắc phục sự cố.
>>> Tàu cao tốc gặp nạn tại Cần Giờ, 42 người may mắn thoán nạn
Theo đó, sau khi trục vớt tàu cao tốc C3 lên bờ và khám nghiệm. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do tàu đụng vật thể lạ làm gẫy trục chân vịt. Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài sông dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy. Thời điểm xảy ra sự cố trên tàu có nhiều trẻ em và rất may là không có thương vong về người. Toàn bộ hành lý, vật dụng của hành khách cũng được đưa lên bờ trước khi tàu chìm.
Ông Trần Quang Lâm – Phó Giám đốc Sở GTVT TP. HCM cho hay, nếu như sự cố trên do va chạm trên luồng khi lưu thông thì khẩn trương xem xét lại, còn nếu không phải va chạm vật trên luồng mà do sự cố về kỹ thuật thì luồng này hoạt động bình thường và tàu vẫn ra vào đây.
Đối với tuyến tàu cao tốc từ Bạch Đằng đi Vũng Tàu vẫn hoạt động bình thường.
Hiện trường gặp sự cố khiến tàu cao tốc bị tràn nước
Trước đó, như PV VOV Giao thông đưa tin, sự cố xảy ra khoảng 8h30 sáng ngày 8/4 tại bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ, Tp.HCM. Khi chiếc tàu cao tốc đang di chuyển lộ trình Vũng Tàu cập bến Tắc Suất (Cần Giờ) để tiếp tục về bến Bạch Đằng (quận 1). Lúc đang cập bến Tắc Suất thì chiếc tàu gặp sự cố tràn nước, toàn bộ 42 hành khách trên tàu may mắn không bị thương đã được di chuyển vào bờ an toàn để chuyển sang tàu khác tiếp tục hành trình.
Ngay sau đó chiếc tàu cao tốc được đưa về neo đậu tại bến Cầu Đen - Tắc Suất để lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ việc.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.