Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bùng nổ xe công nghệ: Biện pháp nào để quản lý?

Phóng viên - 23/09/2018 | 6:25 (GTM + 7)

VOVGT- Taxi công nghệ bùng nổ trong thời gian gần đây và đem lại lợi ích cho nhiều người dân, tuy nhiên, taxi công nghệ cũng tạo thách thức cho các cấp quản lý.

Phó GS.TS Chu Công Minh (ngoài cùng bên phải) - Đại học Bách Khoa TP.HCM và ông Tạ Long Hình (ngồi giữa) - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông.

Taxi công nghệ bắt đầu phát triển ở nước ta trong những năm gần đây, đặc biệt, bùng nổ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với thương hiệu nổi tiếng như Uber và Grab. Dù Uber rút khỏi thị trường nhưng cuộc cạnh tranh của các hãng taxi công nghệ trong và ngoài nước vẫn diễn ra vô cùng kịch liệt.

Thời gian qua, một số hãng taxi công nghệ thuần Việt đã chính thức bước chân vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Nhờ đó, người dân có thêm nhiều sự lựa chọn và hưởng nhiều quyền lợi, lợi ích hơn.

Tuy nhiên, taxi công nghệ cũng là thách thức không nhỏ đối với nhà quản lý các cấp, chuyên gia...

"Bùng nổ xe công nghệ: Biện pháp nào để quản lý?" sẽ là chủ đề được đưa ra bàn luận trong chương trình Diễn đàn Giao thông ngày hôm nay. 

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:

Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông
Diễn đàn giao thông: 60’ lắng nghe để cùng bàn luận và suy ngẫm

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //