Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ trưởng, Bí thư tỉnh ủy được đi xe công giá tối đa 1,1 tỷ đồng

Phóng viên - 16/01/2019 | 9:54 (GTM + 7)

VOVGT – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 04/2019/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.

>>> TP. HCM triển khai thí điểm khoán xe công từ tháng 5 này

>>> Tạm dừng cấp xe công để đợi quy định mới

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng ôtô phục vụ công vụ; các chức danh lãnh đạo; ôtô chuyên dùng; lễ tân nhà nước.

Nghị định quy định rõ, chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ô tô, kể cả khi đã nghỉ công tác, không quy định mức giá là: Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội.

Cán bộ có chức danh là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác.

Căn cứ tình hình thực tế tại thời điểm trang bị xe ô tô, Thủ tướng Chính phủ quyết định chủng loại, giá mua xe ô tô trang bị cho các chức danh này theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính trên cơ sở đề nghị của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan trung ương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có liên quan.

Chức danh được sử dụng thường xuyên một ôtô có giá tối đa 1,1 tỷ đồng trong thời gian công tác gồm: Trưởng ban của Đảng ở trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng; Ủy viên Thường vụ Quốc hội; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc; Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Tổng Kiểm toán nhà nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trưởng các đoàn thể ở trung ương; Bí thư các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và TP HCM); các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên.

Riêng các với Hà Nội và TP HCM, các chức danh Phó Bí thư Thành uỷ; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách cũng được sử dụng xe có giá tối đa 1,1 tỷ đồng trong thời gian công tác.

Chức danh được sử dụng ôtô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác với giá tối đa 920 triệu đồng/xe gồm: Phó Trưởng ban của Đảng ở Trung ương; Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc; Phó Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội; Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Phó Tổng Kiểm toán nhà nước; Thủ trưởng các cơ quan thuộc Chính phủ; Thứ trưởng; Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phó các đoàn thể trung ương; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Tổng cục trưởng.

Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng sử dụng loại xe trên.

Riêng Hà Nội và TP HCM, các chức danh: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Phó Chủ tịch HĐND; Phó Chủ tịch UBND; Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc được dùng loại với giá tối đa 920 triệu đồng/xe.

Loại xe này còn được sử dụng cho Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc các tập đoàn kinh tế Thủ tướng quyết định thành lập.

Theo Nghị định, nếu người giữ các chức danh trên tự nguyện nhận khoán kinh phí sử dụng ôtô thì sẽ lãnh đạo các đơn vị sẽ quyết định.

Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhà nước căn cứ Nghị định này để rà soát, sắp xếp lại số ôtô của các đơn vị; hoàn thành trước 31/12. Các đơn vị cập nhật số liệu xe vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công.

Nghị định có hiệu lực từ 25/2.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //