Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra chất lượng cầu Bạch Đằng

Phóng viên - 06/11/2018 | 12:16 (GTM + 7)

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Quảng Ninh khẩn trương kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư xử lý, khắc phục cầu Bạch Đằng, đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông...

>>> Tài xế phản ứng về chất lượng mặt cầu Bạch Đằng trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Hiện trạng cầu Bạch Đằng

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Liên quan đến chất lượng cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp, chỉ đạo Sở GTVT và Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công công trình.

Trước phản ánh có hiện tượng lún, võng cầu Bạch Đằng, ảnh hưởng đến các phương tiện khi lưu thông trên cầu với tốc độ cao, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật, sự ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng của cầu Bạch Đằng.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV vào chiều nay (05/11), lưu lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng khá cao theo cả 2 chiều. Nhiều tài xế tỏ ra bất an khi đi qua các đoạn đường xấu. Lái xe Nguyễn Văn Trường cho biết:

“Thật sự đi qua mặt cầu Bạch Đằng rất là nguy hiểm. Đi cứ gập ghềnh, gập ghềnh. Bây giờ, tốc độ từ chân cầu lên cho chạy 100km/h thì cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây mất lái. Độ dốc rất lớn, đường lại gập ghềnh, đã là đường cao tốc thì phải phẳng. Đi cảm giác không được an toàn”.

Còn tài xế Đinh Văn Hưng cho rằng:

“Đoạn giữa đỉnh cầu hơi bị võng lên, võng xuống, giống lượn sóng ở giữa làn từ phía Hải Phòng đi về Quảng Ninh. Chiều ngược lại thì không võng bằng. Nói chung không an toàn lắm”.

Chị Trần Thị Thu, một tài xế thường xuyên di chuyển trên cung đường này nói:

“Có trường hợp lái xe, người ta cũng có bằng cấp đầy đủ nhưng chưa có kinh nghiệm đi trên đoạn đường võng, trũng hoặc không cân bằng, có sống trâu thì rất khó khăn. Khi đi, mình không biết đoạn đường nào bị như vậy thì sẽ không chủ động được thì lái xe sẽ có độ nghiêng. Khi mình đã mất kiểm soát thì dẫn đến run, sợ”.

Nhiều đoạn bị mấp mô, lượn sóng

Trước ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã trả lời một số cơ quan truyền thông, cho biết: Đây không phải là tình trạng lún võng do khai thác mà là sự chênh lệnh độ cao giữa các đốt đúc dầm.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Liên danh nhà đầu tư: Phúc Lộc - Cái Mép - Cường Thịnh Thi - Cienco 1 - Trung Nam Group - Công Thành - Phương Thành - Tập đoàn SE Nhật Bản; Công ty CP BOT Cầu Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án.

Cầu Bạch Đằng dài 5,4km vượt qua ngã ba sông Bạch Đằng, sông Cấm, điểm đầu thuộc địa phận đầm Nhà Mạc, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, điểm cuối tuyến thuộc quận Hải An, thành phố Hải Phòng. Cầu có 3 trụ tháp hình chữ H có chiều cao 100m, cao độ thông thuyền 48,4m, mặt cắt ngang toàn cầu 25m với tốc độ thiết kế 100km/h. Dự án có tổng mức đầu tư 7.270 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư BOT 6.780 tỷ đồng, vốn ngân sách 490 tỷ đồng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //