Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm vượt rào chắn đường sắt

Phóng viên - 19/07/2018 | 9:47 (GTM + 7)

VOVGT-Bất chấp nỗ lực của các cơ quan chức năng suốt nhiều năm qua, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn ra như "cơm bữa"...

Những pha trêu ngươi tàu hỏa ở Hà Nội (Nguồn: Báo Giao thông)

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng khiến dư luận không khỏi lo ngại về sự an toàn giao thông của ngành đường sắt. Có thể thấy, tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt đang diễn ra như "cơm bữa” trên địa bàn TP Hà Nội.

>>> Vi phạm hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội phức tạp nhất cả nước

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, đến năm 2018, thành phố Hà Nội tồn tại gần 1.200 điểm vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Mặc dù đã được cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng và ngành chức năng của thành phố cũng đã tăng cường các giải pháp giảm thiểu rủi ro, nhưng tai nạn giao thông đường sắt vẫn gia tăng đáng kể.

Trước cổng Bệnh viện Bạch Mai mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang (Nguồn: ĐS&PL)
Tại trạm chắn Trường Chinh - Ngã tư Vọng, xe cộ lũ lượt vượt rào kể cả khi lái tàu liên tục kéo còi báo hiệu từ rất xa (Nguồn: ĐS&PL)
----
Quán trà đá được mở ra chỉ cách đường ray tàu chưa đến một bước chân, nhiều người vô tư uống nước trên đường ray (Nguồn: ĐS&PL)
Nhiều hộ dân sinh sống hai bên đường tàu từ ga Giáp Bát đến ga Hà Nội thường biến khu vực hành lang an toàn giao thông đường sắt thành nơi sản xuất, sinh hoạt (Nguồn: Báo Nhân dân)
Thậm chí nhiều trường hợp còn cố tình dừng, đỗ ngay trong hành lang đường sắt khi tàu đến (Nguồn: KTĐT)
Tàu qua khu Nhà Dầu (Khâm Thiên, Hà Nội) như đi trên vỉa hè (Nguồn: Báo Giao thông)
Rửa rau, thả gà trên đường ray cũng là những nét sinh hoạt hàng ngày tại xóm đường tàu
Thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm (Nguồn: ĐS&PL)
Nhân viên gác chắn cũng phải bất lực trước dòng người ngoan cố, bất chấp nguy hiểm để cố vượt qua hành lang an toàn đường sắt (Nguồn: ĐS&PL)
Tai nạn giao thông đường sắt khi xảy ra thường để lại hậu quả hết sức nặng nề và thương tâm. Bởi vậy, vấn đề quan trọng hàng đầu là tăng cường các biện pháp phòng ngừa, cảnh báo. 
 
Đồng thời, muốn kéo giảm vi phạm và tai nạn giao thông đường sắt thì rất cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cấp, ngành, cơ quan chức năng và nhất là ý thức tự giác của người tham gia giao thông.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //