Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bắt đầu tiến hành nạo vét Hồ Gươm

Phóng viên - 28/11/2017 | 3:40 (GTM + 7)

VOVGT-Sau 1 tuần, Tiểu đoàn 554, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành dò tìm để xử lý hết các loại bom mìn, hôm nay việc nạo vét Hồ Hoàn Kiếm bắt đầu tiến hành.

Sau khoảng 1 tuần triển khai rà soát, dò tìm để xử lý bom mìn còn sót lại sau chiến tranh dưới lòng Hồ Hoàn Kiếm của lực lượng chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 554, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, ngày hôm nay, công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã bắt đầu tiến hành lắp đặt máy móc, phao để bắt đầu công việc nạo vét lòng Hồ Hoàn Kiếm theo kế hoạch

Tại vỉa hè trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đang khẩn trương lắp đặt thuyền phao và máy móc, đèn chiếu sáng vào ban đêm để tiến hành nạo vét lòng hồ

Việc thi công nạo vét lòng hồ lần này theo phương án đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất, đồng ý thực hiện, với tổng kinh phí được công bố khoảng 30 tỷ đồng

Máy móc đã sẵn sàng cho việc bắt đầu nạo vét

Theo ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, công ty sẽ triển khai dự án nạo vét, cải tạo mặt nước hồ Hoàn Kiếm từ nay đến hết năm 2017. Kinh phí dự án khoảng 30 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố; khối lượng bùn nạo vét khoảng 57.400m3. 
 

Trong quá trình thi công sẽ giữ nguyên mực nước, không bơm cạn hồ, độ sâu lòng hồ sau nạo vét khoảng 5,6m

Các ống dẫn bùn được lắp đặt. Theo đơn vị thi công cho biết, biện pháp thi công là sử dụng dây chuyền, gồm máy xúc đặt trên ponton, xúc bùn lên phễu chứa và dùng máy bơm công suất 40-60m3/giờ bơm lên xe stec qua hệ thống ống dẫn nằm trên hệ phao nổi

Để chống sạt lở kè xung quanh hồ, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, phạm vi nạo vét sẽ cách chân kè khoảng 7m

Thông tin việc nạo vét lòng hồ trong những ngày qua được đông đảo nhân dân Thủ đô, du khách đặc biệt quan tâm theo dõi

Trong khi đó, lực lượng công binh vẫn tiếp tục rà soát phần còn lại của lòng hồ

Từng mét lòng hồ được các chiến sĩ rà soát cẩn thận đảm bảo không bỏ sót bất kỳ 1 vật liệu nổ nào còn lại

---

---

Khu vực xung quanh Đền Ngọc Sơn là phần cuối cùng được tiến hành rà soát bom mìn

Những nơi đã rà soát đều được cắm cờ đánh dấu 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //