ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tăng giờ làm việc: Lợi bất cập hại

Việc thay đổi giờ làm việc, nếu cần, phải dựa trên các căn cứ khoa học đa ngành, các yếu tố đời sống xã hội, chứ không thể chỉ dựa trên lợi ích của các doanh nghiệp.

Tình dục tuổi học sinh: Đã đến lúc cần “Vẽ đường đúng cho hươu chạy”

Mới đây, vụ việc một nam sinh chưa đến 16 tuổi tại Phú Thọ làm bạn gái 14 tuổi mang bầu, bỏ học để sinh con, khiến cộng đồng mạng một lần nữa “dậy sóng” về tình trạng quan hệ tính dục thiếu an toàn ở lứa tuổi học sinh.

Xén vỉa hè, dải phân cách giảm ùn tắc: Xén xong, rồi sao nữa?

Phần vỉa hè, dải phân cách được xén nằm trong quỹ đất dự phòng, không ảnh hưởng đến giao thông đi bộ, không làm sai lệch các quy hoạch khác về giao thông. Vậy xén để làm gì??

An toàn cho trẻ ở chung cư: Đừng để tổ ấm thành hiểm họa

Liên tiếp xảy những vụ việc đau lòng khi trẻ nhỏ rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tử vong; đã đặt ra câu hỏi đáng lo ngại về sự an toàn cho trẻ.

Dự luật Phòng chống tác hại của rượu bia: Phòng chống hay thúc đẩy?

Một số quy định trong dự luật được coi là ít khả thi như không được bán rượu trên mạng internet, không được bán, cung cấp rượu, bia cho người dưới 18…

Dự thảo điều chỉnh giờ làm việc - cần một cơ sở nghiên cứu đầy đủ và thực tế hơn

Nội dung điều chỉnh giờ làm việc trong Dự thảo Bộ luật lao động nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cán bộ viên chức đang làm việc tại các đơn vị công lập, người dân và các chuyên gia.

Điều chỉnh tuổi nghỉ hưu: Hãy để thị trường lao động tự quyết

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa đề xuất, từ năm 2021 tuổi nghỉ hưu của người lao động sẽ tăng dần cho đến khi nam đủ 62 tuổi và nữ đủ 60 tuổi.

Để Hà Nội không còn điệp khúc “Hễ mưa là ngập”

Cứ đến mùa mưa, người dân thủ đô lại đối mặt với ngập lụt, tắc đường. Mặc dù đã có nhiều giải pháp, nhưng hàng chục năm qua, tình trạng này vẫn chưa thể xử lý triệt để.

Tăng chế tài xử phạt: Liệu có cải thiện tình hình TNGT liên quan đến rượu bia

Tổng cục Đường bộ vừa đề xuất tăng chế tài với vi phạm nồng độ cồn ở lái xe, phạt tiền cao nhất đến 40 triệu đồng và tước bằng 2 năm, đồng thời bổ sung chế tài với chủ đơn vị vận tải có lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Hệ thống cao tốc phía Nam: Đã ít quy hoạch lại thiếu tầm nhìn

Tình trạng ùn tắc trên các tuyến đường từ Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ về TP.HCM vào dịp lễ tết cho thấy việc phát triển cơ sở hạ tầng bộc lộ nhiều yếu kém và chưa tương xứng với tiềm năng của vùng kinh tế trọng điểm.
Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
27°С
TP. Hồ Chí Minh
28°С
TP. Hạ Long
28°С
Nha Trang
30°С
Vũng Tàu
27,3°С

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn