Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

7.000đ đi hơn 14km trên xe buýt hiện đại nhất thủ đô

Phóng viên - 16/02/2017 | 11:05 (GTM + 7)

VOVGT - Tuyến buýt nhanh BRT 01 đã thổi luồng khí mới cho giao thông thủ đô, mang đến một loại hình phương tiện hiện đại, tiện ích cho hành khách.

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT 01 đã thổi luồng khí mới cho giao thông thủ đô, mang đến một loại hình phương tiện hiện đại, tiện ích cho hành khách. Mới đây, buýt nhanh BRT đã chính thức bắt đầu thu phí sau một tháng miễn phí. Đáng mừng là lượng hành khách không hề giảm, mà ngày càng tăng lên.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, trong tháng triển khai thí điểm miễn phí vé xe buýt nhanh BTR đã có gần 400.000 hành khách tham gia sử dụng dịch vụ. Những ngày đầu, trung bình vận chuyển 8.000 khách/ngày, nhưng đến nay đã đạt 12.000 -14.000 khách/ngày. Đặc biệt, khi bắt đầu thu phí vé với mức giá 7.000đ/lượt, lượng hành khách vẫn tiếp tục tăng cao. Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải nhận định:“Rõ ràng chúng ta có thể thấy với xe buýt nhanh BRT chúng ta đang cung ứng một dịch vụ có chất lượng cao hơn, tiện nghi hơn, tuy nhiên mức giá hiện nay vẫn áp dụng như mức giá xe buýt thường, chúng tôi cho rằng có tính hấp dẫn cao. Chính vì một mức giá hấp dẫn và dịch vụ tốt như thế này thì hành khách mới đi vào sử dụng dịch vụ này càng nhiều. Chúng tôi tin rằng với mức giá hiện tại hành khách sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian sắp tới”.

7.000đ đi hơn 14km trên xe buýt hiện đại nhất thủ đô

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Hải, với việc bán vé xe tại các điểm nhà chờ đã tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách di chuyển, đồng thời giảm thời gian và tình trạng lộn xộn khi thu vé trực tiếp trên xe. Ông Hải nói:“Hình thức bán vé cho xe buýt nhanh là bán trước, trên xe không bán vé, hành khách trước khi vào bến qua cửa đều có khâu kiểm soát và mua vé, khác biệt một chút so với xe buýt thường, sẽ thuận tiện cho hành khách chủ động việc lên xuống xe”.

Theo khảo sát của phóng viên tại các điểm nhà chờ bán vé buýt nhanh BRT, thời gian đầu, việc kiểm soát, mua vé và đi lại của hành khách còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng chỉ sau hơn một tháng người dân đã quen dần với việc di chuyển bằng loại hình phương tiện mới này. Đặc biệt, với mức giá hấp dẫn chỉ với 7.000đ/lượt cho lộ trình dài hơn 14km từ bến xe Yên Nghĩa đến Bến xe Kim Mã, rất nhiều người dân đã hài lòng lựa chọn buýt nhanh BRT thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Bạn Nhật Linh (22 tuổi) – Sinh viên năm cuối của Học viện chính sách và phát triển chia sẻ:

“Mình thấy đây là một mức giá hợp lý so với những tuyến buýt thông thường thì giá cũng giao động từ 7.000đ – 9.000đ tùy vào từng xe buýt. Đối với tuyến xe buýt này mình tiết kiệm được thời gian đi lại, vận chuyển khá nhanh mà vẫn ở mức giá bình thường, phục vụ lại tốt nên mình khá hài lòng với mức giá này”.

Trong những ngày đầu thí điểm miễn phí vé buýt nhanh, người dân chủ yếu sử dụng vé lượt để trải nghiệm, tham quan trên tuyến buýt hiện đại nhất thủ đô. Nhưng khi thu phí chính thức, người dân đã dần chuyển sang vé tháng nhiều hơn và lượng hành khách cũng không hề giảm.

Anh Nguyễn Văn Thành – Nhân viên bán vé tại điểm nhà chờ bến xe Kim Mã cho biết:“Tham gia ở buýt BRT khách lúc nào cũng đông hơn các xe khác, lượng khách tăng lên nhiều hơn. Chất lượng phục vụ của buýt nhanh tốt, các bác lái xe trên đường lại rất an toàn”.

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, mức phí cho buýt nhanh BRT hiện nay giống như các tuyến buýt thông thường nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng loại phương tiện mới. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khi triển khai hệ thống vé điện tử, mức giá này sẽ có những điều chỉnh phù hợp, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, tiện lợi cho hành khách đi xe. Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm: “Thời gian đầu có một mức giá hấp dẫn như hiện nay để hành khách tiếp tục đi xe, sau đó sẽ tùy theo tình hình cụ thể. Theo thiết chúng ta sẽ sử dụng hệ thống vé điện tử, tuy nhiên, với hệ thống vé điện tử sẽ có đánh giá lại và có một mức giá khác. Hiện nay là giá vé đồng hạng nhưng khi sử dụng vé điện tử sẽ có cơ cấu vé khác và cách tính giá vé khác”.

Từ lâu xe buýt đã là loại hình phương tiện vận tải công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại cho các thành phố lớn, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội. Với việc ra đời tuyến buýt nhanh BRT có chất lượng dịch vụ tốt, hiện đại, tiện lợi, giá thành hợp lý, hy vọng sẽ thu hút được nhiều hơn nữa hành khách sử dụng. Đồng thời, góp phần thay đổi ý thức tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân cho người dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

// //