Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

400 đơn đăng ký làm thẻ vé xe buýt miễn phí mỗi ngày

Phóng viên - 31/12/2019 | 15:48 (GTM + 7)

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội, đến nay, đã phát hành được trên 250.000 thẻ miễn phí xe buýt cho người cao tuổi. Hiện mỗi ngày vẫn đang tiếp tục nhận khoảng 400 đơn đăng ký làm thẻ vé xe buýt miễn phí.

xe buýt
Hình ảnh xe buýt Hà Nội trong những năm qua đã có nhiều đổi mới, bước ngoặt cả về chất và lượng, mạng lưới của xe buýt ngày càng hoàn thiện tính kết nối và mở rộng

Sáng nay (31/12), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Theo Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thanh Nam, sản lượng hành khách sử dụng xe buýt thường xuyên sử dụng vé tháng có giảm nhẹ so với năm 2018 sau khi thành phố thực hiện chính sách miễn phí vé xe buýt cho người cao tuổi trong các tháng cuối năm.

“Theo số lượng báo cáo đến nay, cơ quan quản lý đã phát hành được trên 250.000 thẻ miễn phí xe buýt cho người cao tuổi, bằng với tổng số lượng vé tháng đang lưu hành thường xuyên. Nếu cộng cả số lượng vé tháng đang lưu hành và thẻ đi xe buýt miễn phí, tổng số hành khách sử dụng xe buýt thường xuyên đã tăng gấp đôi so với thời điểm chưa áp dụng miễn phí vé xe buýt”, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết thêm:

Hiện tại, Tổng công ty vẫn đang tiếp tục nhận khoảng 400 đơn đăng ký làm thẻ vé xe buýt miễn phí mỗi ngày.

Trang bị máy đo nồng độ cồn để phát hiện lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy

Liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, lãnh đạo Transerco cho biết, Tổng công ty đã mở thêm 4 nhánh tuyến buýt mới trong quý I/2019 đồng thời mở mới tuyến xe buýt chất lượng cao, không trợ giá số 68 Hà Đông - Sân bay Nội Bài để tăng cường giao thông công cộng kết nối sân bay quốc tế Nội Bài với khu vực phía Tây Nam của thành phố. Các tuyến buýt mở mới đều hoạt động ổn định, bước đầu đạt mục tiêu đề ra.

Cùng với đó, Transerco phối hợp thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt theo tổ chức giao thông chung của Thành phố, bổ sung kết nối các tuyến buýt với bến xe Nước Ngầm và mở rộng vùng phục vụ tới các xã chưa có xe buýt trợ giá thuộc huyện Mê Linh, Sóc Sơn; hoàn thiện phương án điều chỉnh luồng tuyến, tần suất đối với một số tuyến buýt, kết nối trung chuyển hành khách khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông khi đi vào khai thác thương mại.

Transerco cũng thực hiện đầu tư mới 121 phương tiện tiêu chuẩn khí Euro 4 và đến nay đã cơ bản thay thế toàn bộ các phương tiện sử dụng trên 10 năm. Trang bị hệ thống camera giám sát và bảng thông tin điện tử LED trên các tất cả các tuyến buýt đấu thầu.

Ngoài ra, Transerco đã dẩy mạnh công tác kiểm tra xử lý vi phạm về thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, chất lượng phương tiện. Đáng chú ý, Tổng công ty đã trang bị máy đo nồng độ cồn và chỉ đạo tăng cường kiểm tra chấp hành an toàn giao thông, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy khi lái xe.

Bên cạnh đó, Transerco cũng thí điểm áp dụng một số cải tiến trong công tác quản lý điều hành theo khuôn khổ chương trình hợp tác với Tập đoàn Michinori tại Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT. Thí điểm lắp đặt thiết bị Digitacho để đánh giá hành vi điều khiển phương tiện của lái xe phục vụ công tác quản trị.

Xe buýt Hà Nội đã có nhiều đổi mới, bước ngoặt cả về chất và lượng

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá Transerco phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đánh giá Transerco đã thực hiện rất tốt các chỉ đạo của thành phố như ưu tiên tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt, đầu tư thay mới cơ bản toàn bộ các xe buýt cũ trên 10 năm sử dụng, phát triển thêm các tuyến buýt mới mở rộng vùng phục vụ và tăng cường kết nối với sân bay, không có trợ giá; chủ động các biện pháp quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động của xe buýt; tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ cho công tác quản lý điều hành bến bãi, phương tiện giao thông; đầu tư các dự án bãi đỗ xe, khu phục vụ xe buýt nhằm hiện thực hóa quy hoạch giao thông tĩnh của thành phố…

“Hình ảnh xe buýt Hà Nội trong những năm qua đã có nhiều đổi mới, bước ngoặt cả về chất và lượng, mạng lưới của xe buýt ngày càng hoàn thiện tính kết nối và mở rộng. Chất lượng dịch vụ xe buýt đang được kiểm soát tốt và chuyển biến theo hướng tích cực, sản lượng hành khách đi thường xuyên tăng trưởng theo thời gian. Xe buýt Hà Nội đã thể hiện những ưu điểm nổi trội hơn so với các tỉnh thành trên cả nước”, ông Nguyễn Thế Hùng cho biết.

Phó Chủ tịch Thành phố Hà Nội yêu cầu Tổng công ty vận tải Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển xe buýt theo đề án đã được thành phố thông qua; đồng thời thực hiện rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới, phát triển các tuyến buýt mới và mở rộng phạm vi hoạt động của các tuyến buýt để tăng cường kết nối và hoàn thiện mạng lưới.

"Tổng công ty cần triển khai các tuyến buýt kết nối giữa các đầu mối giao thông sân bay, nhà ga, bến xe, các tuyến buýt kế cận góp phần giảm phương tiện cá nhân vào nội đô", ông Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Sáng nay (18/3), Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay chưa triển khai được các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó.

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

// //