Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

40 nước ủng hộ dự thảo của Liên Hợp Quốc về hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến

Phóng viên - 14/02/2019 | 0:00 (GTM + 7)

Liên hợp quốc thông báo 40 quốc gia áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp hiện đại đối với các thế hệ xe đời mới và phương tiện thương mại hạng nhẹ từ đầu năm 2020...

Hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS) sẽ tự động kích hoạt trước khi va chạm xảy ra

Theo cơ quan của Liên Hợp Quốc cho biết hôm thứ ba (12/2), 40 quốc gia bao gồm Nhật Bản và Liên minh Châu Âu (EU) đã thống nhất dự thảo quy định của Liên Hợp Quốc về hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS) cho xe hơi mới và phương tiện thương mại hạng nhẹ từ đầu năm 2020.

Theo đó, quy định mới bắt buộc các nước phải biểu quyết thông qua dự thảo quy định mới trong phiên họp của Liên Hơp Quốc vào tháng 6 tới. Quy định mới này sẽ đặt ra nhiều yêu cầu chặt chẽ và hài hòa đối với hệ thống phanh tự động khi xe có tốc độ lên tới 60 km/h nhằm đảm bảo an toàn, đặc biệt là ở các khu vực đô thị.

“Hệ thống phanh sẽ được tự động kích hoạt trước khi va chạm xảy ra”, ông Jean Rodriguez – Phát ngôn viên của Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc (UNECE) cho biết, thông báo của Liên Hợp Quốc cũng khẳng định sẽ không yêu cầu trang bị hệ thống phanh mới cho các xe cũ.

Hiện, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu (EU) đều tuyên bố sẽ áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp tiên tiến (AEBS) lần lượt từ các năm 2020 và năm 2022, tương ứng với khoảng 4 triệu xe và 15 triệu xe mới tại 2 thị trường này mỗi năm.

Theo thống kê, hơn 9.500 trường hợp tử vong được ghi nhận trong các vụ tai nạn xe hơi ở các thành phố của Châu Âu trong năm 2016, 40% trong số đó là người đi bộ. Mặt khác, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ vốn là các nhà sản xuất ô tô nội địa khổng lồ lại không nằm trong thỏa thuận ban đầu năm 1958 vốn là nền tảng cho quy định mới này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //