ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

“Đại sứ hình ảnh” trên mỗi chuyến xe buýt 

Hoàng Anh
Mới đây, trên các trang mạng xã hội không ngừng chia sẻ bài viết về hành động tử tế của phụ xe buýt tuyến 36 ở Hà Nội. Hình ảnh anh phụ xe buýt giơ tay đằng sau đỡ 2 em bé, đồng thời vẫn đưa mắt bao quát cả xe được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Nhãn

Theo đó, một tài khoản facebook đã chia sẻ câu chuyện: Vào khoảng hơn 16h00 chiều ngày 24/6, chiếc xe buýt tuyến 36 di chuyển đến phố Bà Triệu, vì là giờ tan tầm nên trên xe khá đông đúc và có nhiều khách lên xe.

Khi đó, có 3 bà cháu chuẩn bị xuống xe, thấy bé gái đứng bám vào cột nhưng không vững, anh chàng phụ xe buýt đã nhanh nhẹn giơ tay đỡ phía sau bé gái vì sợ bé ngã nhưng đặc biệt, không hề chạm tay vào người bé. Cứ như vậy, anh vừa để ý bé vừa bao quát hết hành khách trên xe. Câu chuyện và bức ảnh ghi lại hành động tốt bụng và lịch thiệp của anh phụ xe này khiến dân mạng thán phục và gửi lời cảm ơn.

Theo tìm hiểu, người phụ xe trên tuyến buýt số 36 trong câu chuyện là anh Đào Quang Thành (26 tuổi). Anh đã gắn bó với công việc này được hơn 3 năm. Anh khá bất ngờ khi nhận được sự chú ý của mọi người bởi với anh, hành động đó không có gì lớn lao, đấy là công việc hàng ngày của anh. 

“Đi xe buýt trông rất đơn giản nhưng với người già và trẻ con thì khác. Có những trường hợp xảy ra đột xuất dưới đường khiến lái xe bắt buộc phải phanh gấp, mình sợ người già và trẻ con ngã nên mình vẫn hay dang tay chuẩn bị đỡ người ta như thế.Mọi người cứ đi xe an toàn là mình vui rồi”.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết ông đánh giá cao hành động của bạn phụ xe trên tuyến xe 36 bởi nó không chỉ thể hiện sự tận tâm, mà còn cho thấy cung cách phục vụ chuyên nghiệp, cần được phổ biến đến toàn thể nhân viên xe buýt.

“Tận tâm thì đúng rồi nhưng bạn này còn có cách giúp đỡ khá chuyên nghiệp. Cách giúp đỡ là luôn luôn giơ tay nhưng không chạm tay vào người cháu bé đó. Chúng tôi cho rằng đó là cách bảo vệ có trách nhiệm, tận tâm nhưng cũng rất chuyên nghiệp. Cái này chúng tôi cũng sẽ tuyên truyền rộng rãi trên toàn hệ thống về kỹ năng nghiệp vụ để từng bước tạo nên đội ngũ nhân viên vừa thân thiện, tận tình và cũng chuyên nghiệp hơn”.

Câu chuyện về hành động tử tế của anh chàng phụ xe buýt Đào Quang Thành là một trong số rất nhiều hành động đẹp của nhân viên xe buýt thủ đô được ghi nhận trong thời gian qua. Đây là minh chứng cho những nỗ lực mà ngành xe buýt thủ đô trong việc cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách công cộng nhằm thu hút khách hàng quan tâm sử dụng dịch vụ xe buýt nhiều hơn.Có thể thấy rằng “đại sứ hình ảnh” của xe buýt chính là những lái xe, nhân viên soát vé, những người trực tiếp có mặt gặp gỡ và phục vụ hành khách đang ngày càng đẹp hơn trong mắt người dân thủ đô.

“Đi trên xe buýt được phục vụ rất tốt cả tài xế lẫn phụ, dừng đỗ đúng nơi, đúng chỗ".

"Các anh phụ xe, soát vé cũng rất nhiệt tình phụ giúp đưa đồ lên tận sát ghế ngồi. Khi xuống bến thì tôi cũng được giúp đỡ nếu mà mình khệ nệ xách đồ quá”.

Công tác đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt được đặc biệt chú trọng

Được biết, để nâng cao chất lượng dịch vụ, ngoài việc đầu tư phương tiện chất lượng cao, hiện đại, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transeco cũng tập trung đào tạo chuyên sâu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên xe buýt, góp phần mang đến cho hành khách những tiện ích tối ưu, sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ.

Hàng năm, ngoài các chương trình đào tạo do các doanh nghiệp tổ chức, nhân viên xe buýt còn được tham gia các chương trình đào tạo nghiệp vụ của Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Tp.Hà Nội,lớp đào tạo chuyên sâu hơn của Ban ATGT TP và Sở GTVT TP.

Ngoài ra, nhiều hội thi về lái xe giỏi, an toàn, nhân viên phục vụ thân thiện đã được Tổng công ty vận tải Hà Nội phối hợp với Sở GTVT tổ chức nhằm nâng cao ý thức, tay nghề cho đội ngũ nhân viên trong ngành.

Để xe buýt ngày càng có được sự tin yêu, hài lòng củahành khách, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đó là nâng cao thái độ phục vụ trên mỗi chuyến xe. Cùng với đó, mỗi người dân cũng cần tích cực ủng hộ, có những phản hồi nhanh chóng, kịp thời, để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, từ đó, xây dựng một môi trường giao thông công cộng văn minh, an toàn và thân thiện.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
29,7°С
TP. Hồ Chí Minh
29,9°С
TP. Hạ Long
31,9°С
Nha Trang
35,7°С
Vũng Tàu
29,3°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn